svasdssvasds

เกาหลีใต้ยืนยันคิมจะเข้าหารือทรัมป์และเยือนกรุงโซลเร็วๆนี้

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยืนยันว่า การประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐครั้งที่สองจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ เช่นเดียวกันกับการที่นายคิม จองอึนจะเดินทางเยือนกรุงโซลของเกาหลีใต้

คิมจะเข้าหารือทรัมป์และเยือนกรุงโซลเร็วๆนี้

ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า การประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ - เกาหลีเหนือครั้งที่สอง และ การที่นายคิม จองอึนจะมาเยือนเกาหลีใต้จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ซึ่งทั้งสองสิ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนในการสร้างสันติภาพอย่างเป็นรูปธรรมบนคาบสมุทรเกาหลี โดยนายมุนระบุว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ทำงานร่วมกับรัฐบาลสหรัฐและประชาคมโลก เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ และหวังจะเปิดนิคมอุตสาหกรรมแคซองในเกาหลีเหนืออีกครั้ง รวมถึงการจัดทัวร์ภูเขาคึมกังในเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้ยืนยันคิมจะเข้าหารือทรัมป์และเยือนกรุงโซลเร็วๆนี้ เกาหลีใต้ยืนยันคิมจะเข้าหารือทรัมป์และเยือนกรุงโซลเร็วๆนี้ เกาหลีใต้ยืนยันคิมจะเข้าหารือทรัมป์และเยือนกรุงโซลเร็วๆนี้

การเปิดเผยดังกล่าวของนายมุนมีขึ้น หลังนายคิมเดินทางเยือนจีน และมีรายงานว่า นายคิมได้กล่าวต่อประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนว่า เกาหลีเหนือตั้งเป้าที่จะกำจัดอาวุธนิวเคลียร์ให้หมดไปจากคาบสมุทรเกาหลี และจะพยายามสร้างผลลัพธ์ที่ดีในการประชุมสุดยอดครั้งที่สองร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ นอกจากนี้ซินหัวยังรายงานอีกว่า ผู้นำทั้งสองยังตกลงที่จะร่วมมือกันแก้ปัญหาต่างๆในคาบสมุทรเกาหลีด้วย ซึ่งประธานาธิบดีสีกล่าวต่อนายคิม จองอึน ว่าจีนสนับสนุนการปลดอาวุธนิวเคลียร์จากคาบสมุทรเกาหลี และแสดงความหวังว่ารัฐบาลสหรัฐกับรัฐบาลเกาหลีเหนือจะสามารถประนีประนอมกันได้

 

related