svasdssvasds

หญิงออสเตรเลียเปลือยอกประท้วง กดดันรัฐบาลให้รับสาวซาอุฯเข้าประเทศ [คลิป]

หญิงชาวออสเตรเลียกลุ่มหนึ่งออกมารวมตัวเปลือยอกประท้วง เพื่อกดดันรัฐบาลให้มอบสิทธิสถานภาพผู้ลี้ภัยแก่สาวชาวซาอุดีอาระเบีย

วันนี้มีหญิงชาวออสเตรเลีย 4 คน ออกมารวมตัวเปลือยอกประท้วงที่ด้านนอกสถานกงสุลซาอุดีอาระเบีย ที่มาร์ติน เพลส ในนครซิดนีย์ เพื่อกดดันรัฐบาลให้มอบสิทธิสถานภาพผู้ลี้ภัยแก่นางสาว ราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัล-คูนุน ชาวซาอุฯวัย 18 ปี โดยกลุ่มผู้ประท้วงต้องการแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกันกับนางสาวราฮาฟ ผู้ที่หลบหนีจากครอบครัวของเธอเองและต้องการลี้ภัยเข้าไปในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงมีการชูป้ายข้อความอย่าง ให้เธอเข้าประเทศ หรือ ราฮาฟคือฮีโร่ชองเหล่าพี่น้องหญิง และ ผู้หญิงทุกคนต้องมีอิสระและความปลอดภัย

หนึ่งในผู้ประท้วงหญิง ที่เป็นผู้ก่อตั้งของกลุ่มนักเคลื่อนไหวหญิงที่มีชื่อว่า ซีเคร็ท ซิสเตอร์ฮูด กล่าวว่า การประท้วงมีขึ้นเพื่อแสดงการสนับสนุนความกล้าหาญของนางสาวราฮาฟ และเพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงทุกคนควรมีสิทธิที่จะแสดงออกอย่างเสรีและปลอดภัย ซึ่งตอนนี้นางสาวราฮาฟเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของผู้หญิงที่พยายามหลบหนีจากการถูกกดขี่

ทั้งนี้ นางสาวราฮาฟได้หลบหนีจากครอบครัวของเธอในประเทศซาอุฯ โดยเธอกล่าวว่า ถ้าเธอไม่หนีครอบครัวก็จะฆ่าเธอ เพราะว่าเธอเลิกนับถือศาสนาอิสลาม

related