svasdssvasds

ทุบสถิติ!! ภาวะ ชัตดาวน์ สหรัฐฯ ส่อเค้ายืด ยังไม่มีท่าทีจะยุติ

ภาวะ ชัตดาวน์ หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่มีท่าทีว่าจะยุติ ขณะที่ระยะเวลาภาวะ ชัตดาวน์ ครั้งนี้ยาวนานจนทำลายสถิติเดิมแล้ว

ภาวะ ชัตดาวน์ หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้เข้าสู่วันที่ 22 แล้ว ซึ่งยาวนานจนทำลายสถิติเดิม และยังไม่มีท่าทีว่าจะยุติด้วย โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กับ สมาชิกพรรคเดโมแครตต่างฝ่ายต่างก็ยังคงยืนกรานในจุดยืนของตัวเอง

ทุบสถิติ!! ภาวะ ชัตดาวน์ สหรัฐฯ ส่อเค้ายืด ยังไม่มีท่าทีจะยุติ

ในเรื่องงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก ทำให้ยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องงบประมาณรัฐฯ ที่นำไปสู่ภาวะ ชัตดาวน์ ดังกล่าว

ประธานาธิบดีทรัมป์ โพสต์ในทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.61) ระบุว่า พรรคเดโมแครต ควรต้องกลับเข้าสภา และเดินหน้าทำงานเพื่อยุติภาวะ ชัตดาวน์ เสียที และว่าตอนนี้บริเวณชายแดนสหรัฐฯ ติดกับเม็กซิโก กำลังเกิดวิกฤตด้านมนุษยธรรมอันเลวร้าย ซึ่งผู้นำสหรัฐฯกล่าวต่อพรรคเดโมแครตว่า ต้องเข้าใจในความเป็นจริง ที่ว่าเขาขนะการเลือกตั้ง มาพร้อมคำมั่น ที่จะสร้างกำแพงกั้นชายแดน ดังนั้นเขาก็จำเป็นต้องทำตามคำมั่นที่ให้ไว้

ทุบสถิติ!! ภาวะ ชัตดาวน์ สหรัฐฯ ส่อเค้ายืด ยังไม่มีท่าทีจะยุติ

ขณะที่พรรคเดโมแครต ก็ยืนกรานไม่ยอมโอนอ่อนให้ประธานาธิบดีทรัมป์ โดยกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ ควรทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อยุติภาวะ ชัตดาวน์ มากกว่าที่จะใช้เรื่องนี้มาต่อรองเรื่องงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดน

ทั้งนี้ เห็นได้ชัดว่าประธานาธิบดีทรัมป์ ต้องการสร้างความก้าวหน้าในเรื่องการสร้างกำแพงชายแดน เพื่อเรียกคะแนนเสียงจากสมาชิกพรรครีพับลิกัน ที่ให้การสนับสนุนเขา ก่อนหน้าที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดี ครั้งต่อไปในปีหน้า ซึ่งทางฝั่งพรรคเดโมแครตเองก็หวังในการเลือกตั้ง ครั้งต่อไปเช่นกัน จึงต้องต่อต้านแผนของประธานาธิบดีทรัมป์ อย่างเต็มที่

related