svasdssvasds

ชาวจีนแห่เดินทางกลับบ้าน ฉลองตรุษจีน

ชาวจีนแห่เดินทางกลับบ้าน ฉลองตรุษจีน

ชาวจีนหลายพันล้านคนเริ่มเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลวันหยุดฤดูใบไม้ผลิแล้ว เพื่อไปฉลองวันตรุษจีนพร้อมกับครอบครัว

ในช่วงระยะเวลา 40 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม จนถึง 1 มีนาคม คาดว่าจะมีชาวจีนเกือบ 3 พันล้านคนเดินทางกลับบ้านทั่วประเทศ ทั้งทางรถไฟ, ทางเครื่องบิน และทางรถยนต์ เพราะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ โดยพวกเขาจะกลับไปฉลองตรุษจีนกับครอบครัว ซึ่งคาดว่าจะมีชาวจีนเดินทางโดยรถไฟทั้งหมดมากกว่า 413 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 8.3 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว และในช่วง 15 วันนี้ก่อนถึงวันตรุษจีน คาดว่าจะมีชาวจีนเดินทางด้วยรถไฟ 143.8 ล้านคน

ขณะที่จำนวนชาวจีนที่เดินทางด้วยเครื่องบินคาดว่าจะสูงถึง 73 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 12 เปอร์เซ็นต์ ตกวันละ 15,600 เที่ยวบิน ซึ่งนั่นหมายความว่าในทุกๆวันจะมีเครื่องบิน 15,600 ลำบินเดินทางไปมาบนท้องฟ้า แต่กรมการบินพลเรือนจีนก็มีแผนที่จะเพิ่มเที่ยวบินอีก 35,000 เที่ยวในช่วงที่มีปริมาณการเดินทางมากๆ ส่วนจำนวนชาวจีนที่เดินทางด้วยรถยนต์คาดว่าจะอยู่ที่ 2,460 ล้านคน ลดลงจากปีก่อน 0.8 เปอร์เซ็นต์ นั่นเป็นเพราะว่าการพัฒนาอย่างรวดเร็วของระบบคมนาคมอื่นๆสร้างทางเลือกมากขึ้นให้แก่นักเดินทาง นอกจากนี้จำนวนชาวจีนที่เดินทางด้วยเรือคาดว่าจะอยู่ที่ 43 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่พอๆกับปีที่แล้ว

หน่วยงานด้านคมนาคมต่างๆของจีน ได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกระบบการเดินทางสามารถรับมือกับจำนวนนักเดินทางที่เพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของกระทรวงคมนาคมจีน

ในปีนี้ ซึ่งเป็นปีกุน วันตรุษจีนจะอยู่ตรงกับวันที่ 5 กุมภาพันธ์

related