svasdssvasds

กีฬาท้าตาย สาวบิกีนี่ปีนเขา ชื่อดังพลาด พลัดตกเขาดับ

กีฬาท้าตาย สาวบิกีนี่ปีนเขา ชื่อดังพลาด พลัดตกเขาดับ

“วู๋จี้หยุน” นักปีนเขาบิกินี่หญิงชาวไต้หวัน ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกออนไลน์ เสียชีวิตแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกหุบเขาลึก 1,700 เมตร ขณะขึ้นปีนเขาในเมืองหนานโถว ประเทศไต้หวัน

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 62 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วู๋จี้หยุน หรือที่รู้จักในชื่อ “จีจี้วู” สาวนักปีนเขาชาวไต้หวัน อายุ 36 ปี ผู้รักการปีนยอดเขาพร้อมกับสวมชุดบิกินี่ เพื่อถ่ายภาพโพสต์ลงโซเชียล จนได้รับสมญานามว่า “นักปีนเขาบิกินี่” ได้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในหุบเขาแห่งหนึ่ง ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,700 เมตร ในเมืองหนานโถว ทางภาคกลางของไต้หวัน หลังที่เพิ่งออกทริปปีนเขาคนเดียว เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา และมีกำหนดจะลงจากภูเขาในวันที่ 24 ม.ค.นี้

แต่ข่าวร้ายปรากฎเมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ผ่านมา เธอได้ใช้โทรศัพท์ดาวเทียมติดต่อเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่าเธอพลัดตกลงไปในหุบเขาได้รับบาดเจ็บที่ขา ลงจากเขามาไม่ได้ จากนั้นเพื่อนๆจึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือต่อในทันที

กีฬาท้าตาย สาวบิกีนี่ปีนเขา ชื่อดังพลาด พลัดตกเขาดับ

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ส่งเจ้าหน้าที่หลายนายขึ้นเขาไปค้นหา ซึ่งหุบเขาดังกล่าวมีความลึกประมาณ 30 เมตร ประกอบกับบนภูเขามีฝนตกหนัก ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ในที่สุดก็พบร่างของเธอนอนเสียชีวิตอยู่ที่ด้านล่างของหุบเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรอนานกว่า 28 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน จึงสามารถใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยขนย้ายร่างเธอขึ้นมา

กีฬาท้าตาย สาวบิกีนี่ปีนเขา ชื่อดังพลาด พลัดตกเขาดับ

เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ แต่คาดว่าจากอาการบาดเจ็บและอุณหภูมิที่หนาวจัด โดยเฉพาะช่วงกลางคืน น่าจะเป็นสาเหตุทำให้เธอเสียชีวิต แต่ยังคงต้องการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับ “วู๋จี้หยุน” เริ่มสวมบิกินี่ถ่ายรูปพิชิตยอดเขามาแล้วประมาณ 4 ปี เธอสามารถพิชิตยอดเขาสำเร็จแล้วนับร้อยยอด และทุกครั้งเธอจะเปลี่ยนชุดบิกินี่ถ่ายรูปบนยอดเขามาแล้วเกือบ 100 ชุด จนเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก

ขณะที่หน้าเฟซบุ๊ก Gigi Wu มีบรรดาเพื่อนและผู้ติดตามในโลกออนไลน์เริ่มทะยอยเข้ามาแสดงความเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้ด้วยแล้ว

[gallery size="large" ids="425986,425987,425988,425989,425990,425991"]

related