svasdssvasds

ยังไม่สิ้นหวัง "สเปน" เดินหน้าขุดอุโมงค์ช่วยเด็ก 2 ขวบที่ตกหลุมลึก 70เมตร [คลิป]

ทีมคนงานเหมืองสเปนเริ่มต้นขุดอุโมงค์ในแนวขวางเพื่อเชื่อมต่อไปยังหลุมที่เด็กน้อยวัย 2 ขวบตกลงไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เจาะท่อแนวดิ่งลงไปในดิน

ทางการสเปนกล่าวว่า ทีมคนงานเหมืองจะลงไปตามท่อแนวดิ่งที่ได้ขุดไว้เพื่อทำการขุดเจาะอุโมงค์ต่อในแนวขวางเชื่อมต่อไปยังหลุมลึกที่เด็กน้อยวัย 2 ขวบที่มีนามว่า ฮูเล็น โรเซลโล ตกลงไประหว่างเดินเล่นกับครอบครัวเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนหน่วยดับเพลิงจะคอยช่วยสนับสนุนจากภายนอก ซึ่งเชื่อว่าหนูน้อยฮูเล็นตกลงไปในหลุมที่ความลึก 70 เมตร และหลุมดังกล่าวก็กว้างเพียงแค่ 25 เซ็นติเมตรเท่านั้น

ด้านหน่วยกู้ภัยกล่าวว่ายังไม่สิ้นหวังที่จะช่วยหนูน้อยฮูเล็นออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าจะไม่มีสัญญาณตอบรับกลับมาจากเขาเลยนับตั้งแต่ตกลงไปในหลุม

[gallery columns="1" size="full" ids="428371,428372"]

การขุดเจาะอุโมงค์ในแนวขวางเพื่อไปให้ถึงจุดที่หนูน้อยจูเล็นอยู่ จะไม่มีการใช้อุปกรณ์ระเบิดเหมืองเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อตัวเด็กและตัวคนงานเหมืองเอง นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ยังได้ยกเลิกแผนการขุดเจาะอุโมงค์แนวเฉียงเพื่อเชื่อมไปยังหลุมที่ฮูเล็นอยู่โดยตรงด้วย เพราะเกิดดินถล่มบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ หนูน้อยฮูเล็นกำลังเดินเล่นอยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคลของญาติในเมืองโตตาลัน จังหวัดมาลากา แต่ได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลลึกราว 100 เมตร ชะตากรรมของฮูเล็นทำให้ผู้คนพากันส่งกำลังใจไปให้ และมีอีกหลายร้อยคนพากันไปในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ ส่วนภาคเอกชนก็ได้ส่งอุปกรณ์พิเศษต่างๆไปช่วยด้วยเช่นกัน

related