svasdssvasds

กู้ภัยสเปนพบร่างหนูน้อยวัย 2 ขวบในบ่อน้ำแล้ว

กู้ภัยสเปนพบร่างหนูน้อยวัย 2 ขวบในบ่อน้ำแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสเปนพบร่างหนูน้อยฮูเลนวัย 2 ปีที่ตกลงไปในบ่อน้ำตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมแล้ว หลังทำงานขุดเจาะอุโมงค์ข้ามคืนติดต่อกันกว่า 30 ชั่วโมง

สื่อท้องถิ่นสเปนรายงานว่าทีมกู้ภัยสเปนพบร่างหนูน้อยฮูเลน โรเซลโล วัย 2 ปี เมื่อเวลาประมาณ 01:25 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น หลังเจ้าหน้าที่ 8 คนผลัดกันขุดเจาะอุโมงค์ที่ความลึก 60 เมตรติดต่อกันเป็นระยะเวลากว่า 30 ชั่วโมง

ฮูเลน ตกลงไปในบ่อน้ำขณะที่กำลังเดินเล่น ในพื้นที่ส่วนบุคคลของญาติในเมืองโตตาลัน จังหวัดมาลากา ประเทศสเปน ระหว่างที่พ่อแม่กำลังเตรียมอาหารปิกนิก เมื่อวันที่ 13 มกราคม

ก่อนหน้านี้ ทีมกู้ภัยต้องเจาะท่อแนวดิ่งขนานกับบ่อน้ำลึกลงไป 60 เมตร เพื่อที่จะสามารถส่งทีมกู้ภัยลงไปได้ เพราะบ่อน้ำที่หนูน้อยตกลงไปนั้น มีความกว้างเพียง 25 เซนติเมตรเท่านั้น โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปครั้งละ 2 คน ทั้งหมด 4 ทีม เพื่อผลัดกันขุดครั้งละ 40 นาที โดยแต่ละคนต้องขนถังอ๊อกซิเจนลงไปด้วย ซึ่งช่วงนี้ของปฏิบัติการช่วยเหลือ นับเป็นช่วงที่อันตรายที่สุด

ชะตากรรมของโรเซลโลทำให้ผู้คนพากันส่งกำลังใจมาให้ และมีอีกหลายร้อยคนพากันไปในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ราว 300 คนจากหลายหน่วยงานรัฐและเอกชน และยังมีอุปกรณ์พิเศษจากภาคว่วนต่างๆมาช่วยด้วยเช่นกัน ด้านรัฐบาลท้องถิ่น ได้มีการเปิดการสอบสวนการขุดบ่อน้ำที่หนูน้อยตกลงไป เนื่องจากไม่พบว่ามีการขอใบอนุญาตจากทางการ

related