svasdssvasds

เขื่อนเหมืองแร่บราซิลแตก ทะเลดินโคลนฝัง 300 ชีวิต

ทางการบราซิล ยอมรับ ไม่มีความหวังพบผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เขื่อนเหมืองแร่แตก โดยคาดว่าเสียชีวิตทั้งหมด 300 ราย ล่าสุด ! พบศพแล้ว 9 ราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานความคืบหน้าเหตุเขื่อนกั้นแตก ที่เหมืองแร่เหล็กเขตบรูมาดินโญ รัฐมีนัส เชไรส์ ประเทศบราซิล ส่งผลให้น้ำ และสารพิษจำนวนมากไหลทะลักท่วมพื้นที่ที่อยู่ใต้เขื่อน มีผู้สูญหายกว่า 300 คน ทำให้บราซิลต้องระดมเจ้าหน้าที่ออกค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างเร่งด่วน ล่าสุด !! ทางการบราซิลยอมรับว่าความหวัง มีเพียงริบหรี่ที่จะพบผู้รอดชีวิต

เขื่อนเหมืองแร่บราซิลแตก ทะเลดินโคลนฝัง 300 ชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุมีคนงานของเหมืองแร่เหล็กดังกล่าวกำลังรับประทานอาหารกลางวันอยู่ที่โรงอาหารซึ่งอยู่ใต้เขื่อนหลายร้อยคน โดยนายโรมิว เซมา ผู้ว่าการรัฐมีนัส เชไรส์ กล่าวยอมรับว่า เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 ราย และมีความหวังน้อยมากที่จะพบผู้รอดชีวิต

เขื่อนเหมืองแร่บราซิลแตก ทะเลดินโคลนฝัง 300 ชีวิต รายงานระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 25 มกราคม) โดยเริ่มจากเขื่อนชั้นแรกใกล้เหมืองเหล็กเฟเจียวแตกทำให้กระแสน้ำปนหางแร่ไหลหลากเข้าชุมชนวีลา แฟร์เตโก ใกล้เมืองบรูมาดินโญ

เขื่อนเหมืองแร่บราซิลแตก ทะเลดินโคลนฝัง 300 ชีวิต

 

สถานีโทรทัศน์ของบราซิลเผยให้เห็นเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยกู้ภัยลดระดับลงไปช่วยหญิงคนหนึ่งขึ้นจากดินโคลน

ส่วนภาพสื่อทีวีอีกช่อง เผยให้เห็นพื้นที่ประสบภัยเต็ม ไปด้วยโคลน และมีกระแสน้ำปนโคลนไหลทะลักหลากผ่านถนน

ขณะที่ประธานาธิบดี ไจร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล ทวีตข้อความว่า เสียใจกับเหตุการณ์นี้และส่งรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องไปยังพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

ด้านกลุ่มกรีนพีซของบราซิลกล่าวว่า เหตุการณ์เขื่อนแตกครั้งนี้เป็นผลพวงอันน่าเศร้าของบทเรียนที่รัฐบาลบราซิล และบริษัทเหมืองแร่ไม่ยอมเรียนรู้ เหตุการณ์นี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นอาชญากรรมทางสิ่งแวดล้อมที่ต้องมีการสอบสวน, ลงโทษ และชดเชย ผู้ที่ได้รับผลกระทบ

เขื่อนเหมืองแร่บราซิลแตก ทะเลดินโคลนฝัง 300 ชีวิต

related