svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเขื่อนถล่มในบราซิลเพิ่ม 60 คน สูญหายไปอีก 300 คน

ยอดผู้เสียชีวิตเขื่อนถล่มในบราซิลเพิ่ม 60 คน สูญหายไปอีก 300 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เขื่อนแตกภายในเหมืองบราซิล แล้ว 60 ราย และสูญหายอีกว่า 300 ราย ขณะที่ศาลสั่งอายัดทรัพย์บริษัททำเหมือง 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 60 คน

ทางการบราซิล ระบุ ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเขื่อนถล่มอยู่ที่ 60 รายแล้ว ในขณะที่พบผู้รอดชีวิต 192 คน แต่ยังมีที่สูญหายอีกกว่า 300 คน ซึ่งหลังการค้นหาผ่านไปกว่า 48 ชั่วโมง โอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตต่ำมาก แต่ก็ยังปฏิบัติการค้นหาด้วยความหวังว่าจะยังพบผู้รอดชีวิต ท่ามกลางความยากลำบากในการเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยเพราะถนนถูกตัดด้วยดินโคลน

อย่างไรก็ตาม ได้ยกเลิกคำสั่งอพยพในพื้นที่ใกล้เคียงที่ติดกับเขื่อนอีกแห่งแล้ว โดยเขื่อนทั้งสองแห่งนี้เป็นเขื่อนในเหมืองของบริษัท Vale (วาลี) ซึ่งเป็นบริษัททำเหมืองแร่ใหญ่ที่สุดในบราซิล

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา เขื่อนกักเก็บหางแร่เหล็ก ใกล้เมืองบรูมานดินโญ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศบราซิล เกิดแตก ทำให้น้ำโคลนและของเสียจากการทำเหมืองทะลักไหลบ่าท่วมชุมชนซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ราว 39,000 คน ในรัฐมีนัสเซไรส์ อย่างรวดเร็ว

ยอดผู้เสียชีวิตเขื่อนถล่มในบราซิลเพิ่ม 60 คน สูญหายไปอีก 300 คน ยอดผู้เสียชีวิตเขื่อนถล่มในบราซิลเพิ่ม 60 คน สูญหายไปอีก 300 คน ยอดผู้เสียชีวิตเขื่อนถล่มในบราซิลเพิ่ม 60 คน สูญหายไปอีก 300 คน

ด้านบริษัทที่ดำเนินการเขื่อนดังกล่าว ได้ถูกรัฐบาลสั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่า 2,500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 91,300 ล้านบาทแล้ว ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองบรูมานดินโญระบุว่าบริษัทดังกล่าว ดำเนินการอย่างไม่ระมัดระวังและไม่มีประสิทธิภาพ เป็นเหตุให้เกิดโศกนาฎกรรมที่ทำให้เมืองถูกทำลาย

related