svasdssvasds

ชาวจีน แห่กลับบ้านเกิด "ฉลองตรุษจีน"

ชาวจีนจำนวนมากหลั่งไหลออกจากกรุงปักกิ่ง ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเดินทางกลับบ้านไปเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน กับครอบครัว

ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ชาวจีน จำนวนมากเดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศ เพื่อเดินทางกลับบ้านไปเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน กับครอบครัว ซึ่งสำหรับชาวจีน ที่เดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนไปทำงานในเมืองใหญ่แล้ว บางคนได้เดินทางกลับบ้านเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้น ดังนั้นเทศกาลวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ จึงเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะได้เดินทางกลับไปหาครอบครัวที่อาศัยอยู่ในชนบทหรือเมืองที่อยู่ห่างไกล โดยบางคนใช้เวลาเดินทางเป็นวันๆ กว่าจะกลับไปถึงบ้าน

ชาวจีน แห่กลับบ้านเกิด "ฉลองตรุษจีน"

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จะถือเป็นวันเริ่มต้นสำหรับปีกุน เป็นวันก่อนหน้าวันตรุษจีนในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ และเป็นการเริ่มต้นวันหยุดยาวสำหรับชาวจีน ขณะที่ช่วงระยะเวลา 40 วันของการเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลวันหยุดฤดูใบไม้ผลิจะมีไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีชาวจีนเกือบ 3 พันล้านคนเดินทางกลับบ้านทั่วประเทศ ทั้งทางรถไฟ, ทางเครื่องบิน และทางรถยนต์ โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นเทศกาลในสัปดาห์แรก ก็มีการเดินทางรวมแล้วมากถึง 504 ล้านเที่ยว

ชาวจีน แห่กลับบ้านเกิด "ฉลองตรุษจีน"

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวจีนบางส่วนที่เลือกจะไม่เดินทางกลับบ้าน และทำงานในช่วงวันหยุดแทน เพื่อรับเงินค่าแรงพิเศษ เพราะสำหรับบางคนแล้วการทำงานเก็บเงินให้ได้มากๆ เพื่อครอบครัวที่อยู่ไกล หรือเพื่อหาค่าใช้จ่ายต่างๆ สำหรับการดำรงชีวิตนั้นจำเป็นสำหรับพวกเขามากกว่าการได้เดินทางกลับไปหาครอบครัว

ชาวจีน แห่กลับบ้านเกิด "ฉลองตรุษจีน"

related