svasdssvasds

ผู้นำฟิลิปปินส์ไลฟ์สดโต้ข่าวลือเสียชีวิต

ผู้นำฟิลิปปินส์ไลฟ์สดโต้ข่าวลือเสียชีวิต

ประธานาธิบดีโรดริโก้ ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ค โต้ข่าวลือเสียชีวิต หลังไม่ไปร่วมงานสังคมตามกำหนดการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

วีดีโอไลฟ์เห็นภาพประธานาธิบดีดูแตร์เตนั่งอยู่ที่โต๊ะ กำลังทานขนมทานเล่น พร้อมกล่าวถึงข่าวลือว่าเขาเสียชีวิต ระบุว่าขอร้องให้คนทีเชื่อข่าวลือ ภาวนาให้การพักผ่อนตลอดกาลแก่วิญญาณของเขา นอกจากนี้ก็ยังมีวีดีโอของเขากับภรรยาถือหนังสือพิมพฺฉบับล่าสุด เพื่อเป็นการยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่

ผู้นำฟิลิปปินส์ไลฟ์สดโต้ข่าวลือเสียชีวิต

วีดีโอดังกล่าวเป็นการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กโดย ฮันนีเลต อวานซีนา ภรรยาของดูแตร์เตเอง และภายหลัง วีดีโอนี้ก็ถูกแชร์ไปบนสื่อโซเชียลของประธานาธิบดี รวมถึงทวิตเตอร์ของทั้งคู่ด้วย

โดยปกติ ดูแตร์เตจะไม่มีการโพสอะไรผ่านโซเชียลมีเดีย นอกเหนือจากบัญชีผู้ใช้อย่างเป็นทางการของประธานาธิบดี แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขายกเลิกการร่วมงานอีเวนท์งานหนึ่งอย่างกระทันหัน ระบุว่ารู้สึกไม่ค่อยดี ทำให้เกิดข่าวลือตามมาว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ผู้นำฟิลิปปินส์ไลฟ์สดโต้ข่าวลือเสียชีวิต

สุขภาพของผู้นำฟิลิปปินส์เป็นหัวข้อที่สาธารณชนให้ความสนใจ หลังเขาเข้ารับการตรวจชิ้นเนื้อในลำไส้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลออกมาว่าไม่เป็นเนื้อร้าย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น ดูแตร์เตระบุว่าเขาจะลงจากตำแหน่ง หากเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรง

related