svasdssvasds

"This is America" เพลงเสียดสีความรุนแรงในสหรัฐฯคว้าเพลงแห่งปี Grammy Awards 2019

เพลง This is America ของ Childish Gambino ซึ่งมีเนื้อหาเสียดสีปัญหาการเมือง การเหยียดสีผิวและปัญหาการควบคุมอาวุธปืนในประเทศสหรัฐ คว้ารางวัล song of the year หรือเพลงแห่งปีไปครอง

การประกาศรางวัลแกรมมี่ 2019 จัดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้รางวัล song of the year หรือเพลงแห่งปีตกเป็นของเพลง This is America ของ Childish Gambino ซึ่งมีเนื้อหาเสียดสีปัญหาการเมือง การเหยียดสีผิวและปัญหาการควบคุมอาวุธปืนในประเทศสหรัฐ ที่สำคัญ This is America ยังเป็นเพลงแรพเพลงแรกที่คว้ารางวัลเพลงแห่งปีไปครองได้สำเร็จ  นอกจากนี้ เพลงนี้ยังคว้ารางวัล Best music video ไปครองอีกด้วย ซึ่งมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ใน youtube มียอดเข้าชมมากกว่า 480 ล้านครั้งไปแล้ว นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก เพราะเต็มไปด้วยภาพเสียดสี การใช้อาวุธปืนและความรุนแรง อย่างไรก็ตาม Childish Gambino  ไม่ได้ปรากฏตัวในงาน เนื่องจากรางวัลเพลงแห่งปีนี้นั้นจะตกเป็นของผู้เขียนเพลง ไม่ใช่ศิลปิน

 

ส่วนรางวัล Best pop duo/group performance ตกเป็นของเพลง Shallow  ร้องโดย Lady Gaga และ Bradley Cooper ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ A Star Is Born  และเพลงนี้ก็เพิ่งไปคว้ารางวัล Best Original Song จากงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำมาด้วย

 

ขณะที่รางวัลปีนี้มีนักร้องหลายคนคว้ารางวัลแกรมมี่ตัวแรกไปครองได้สำเร็จ อย่างสาวน้อย Ariana Grande ที่คว้ารางวัล Best pop vocal album จากอัลบั้ม Sweetener และ Dua Lipa ที่ร่วมกับ Silk City  ฟีตเจอริ่งกับ Diplo & Mark Ronson  คว้ารางวัล Best dance recording จากเพลง Electricity

ขอบคุณ MV จาก : Donald Glover  ใน Youtube

 

related