svasdssvasds

รัสเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน "หมีขั้วโลก" บุกหมู่บ้าน

ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งบนเกาะทางตอนเหนือของรัสเซียต้องหวาดผวาเมื่อหมีขั้วโลกหลายสิบตัวบุกเข้าไปในเขตที่อยู่อาศัยของมนุษย์

หมู่เกาะโนวายาเซมเลีย พื้นที่รัสเซียที่อยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือ ต้องประก่าศภาะฉุกเฉิน หลังหมีขั้วโลกอย่างน้อย 50 ตัวเข้ามายังพื้นที่อยู่อาศัยของมนุษย์เพื่อหาอาหาร ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีกรณีสัตว์ป่าทำร้ายคนและเข้าไปยังอาคารบ้านเรือนมาแล้ว โรงเรียนในพื้นที่ และประชาชนต่างส่งเรื่องร้องเรียนมาที่ทางส่วนปกครอง ถามหามาตรการความปลอดภัย เนื่องจากเกิดความกลัวจนไม่กล้าเดินทางออกไปไหน โดยเฉพาะผู้ปกครองที่กลัวเด็กๆที่จะต้องเดินทางไปโรงเรียนจะตกอยู่ในอันตราย

รัสเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน "หมีขั้วโลก" บุกหมู่บ้าน

อย่างก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลสิ่งแวดล้อมของรัสเซียก็ได้ปฏิเสธออกใบอนุญาตเพื่อยิงหมีขั้วโลกที่คุกคาม แต่จะมีการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญคอยประเมิณสถานการณ์และป้องกันการเกิดเหตุหมีทำร้ายมนุษย์

รัสเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน "หมีขั้วโลก" บุกหมู่บ้าน

สำหนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า การที่มีหมีขั้วโลกเข้ามาในพื้นที่อยู่อาศัยของมนุษย์มากขึ้น เพราะภาวะโลกร้อน หรือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทำให้พื้นที่น้ำแข็งขั้วโลกลดน้อยลง สัตว์ป่าเหล่านี้จึงต้องมาอยู่บนพื้นดินเป็นเวลานานกว่าที่เคย เพราะปกติแล้ว หมีขั้วโลกจะกินแมวน้ำเป็นอาหาร และแมวน้ำก็อาศัยอยู่บริเวณทะเลน้ำแข็ง ภาวะโลกร้อนจึงสร้างปฏิกิริยาลูกโซ่ ที่ทำให้หมีขั้วโลกพยายามเอาชีวิตรอด

 

related