svasdssvasds

ไฟไหม้โรงแรมอินเดีย คร่าชีวิต 17 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมในกรุงเดลีของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย

ตำรวจอินเดียเปิดเผยว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย โดยโรงแรมดังกล่าวอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยโรงแรมราคาประหยัดและแหล่งช้อปปิ้ง จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีแม่ลูกคู่หนึ่งที่พยายามจะกระโดดออกจากอาคารทางหน้าต่างเพื่อเอาชีวิตรอด ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 35 คน ซึ่งมีบางคนได้รับบาดเจ็บแต่ก็ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีอย่างน้อย 2 รายที่เป็นนักแสวงบุญชาวพุทธจากประเทศเมียนมาร์ อีกทั้งยังมีผู้เข้าพักในโรงแรมที่เป็นชาวอินเดียจำนวนหนึ่งเสียชีวิตด้วย

ไฟไหม้โรงแรมอินเดีย คร่าชีวิต 17 ราย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอินเดียกล่าวว่ากำลังสอบสวนอยู่ว่าอะไรเป็นสาเหตุของไฟไหม้ ส่วนสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

ไฟไหม้โรงแรมอินเดีย คร่าชีวิต 17 ราย

ทั้งนี้ อัคคีภัยเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติในหลายๆเมืองของอินเดีย เพราะการก่อสร้างอาคารมักละเลยกฎระเบียบข้อบังคับด้านความปลอดภัย และอาคารหลายแห่งทั้งใหม่และเก่าก็ไม่มีการสร้างทางหนีไฟด้วย

ไฟไหม้โรงแรมอินเดีย คร่าชีวิต 17 ราย

 

related