svasdssvasds

เครื่องบินสหรัฐฯเตรียมส่งความช่วยเหลือเข้าสู่ เวเนซุเอลา

เครื่องบินของสหรัฐที่บรรทุกสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์สำหรับชาวเวเนซุเอล เดินทางถึงเมืองชายแดนโคลอมเบียติดกับเวเนซุเอลาแล้ว

เครื่องบินทหารของสหรัฐที่บรรทุกสิ่งของช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมสำหรับชาวเวเนซุเอล เดินทางถึงเมืองกูกูตา เมืองชายแดนโคลอมเบียที่อยู่ติดกับเวเนซุเอลาแล้ว โดยความช่วยเหลือชุดนี้ถูกส่งไปตามคำร้องขอของนายฆวน กวัยโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา ที่ประกาศตั้งตนเป็นประธานาธิบดีรักษาการเมื่อเดือนก่อน ซึ่งนายกวัยโดกล่าวว่า อาสาสมัครชาวเวเนซุเอลาจะช่วยกันขนสิ่งของช่วยเหลือเหล่านี้ข้ามชายแดนเข้าไปยังเวเนซุเอลาในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ตัวแทนของนายกวัยโดกล่าวว่า จะเปิดจุดรวบรวมสิ่งของช่วยเหลือเพิ่มในบราซิลและแคริบเบียน โดยจะมีการหารือกับรัฐบาลบราซิลในสัปดาห์นี้เพื่อจัดสรรพื้นที่เก็บสิ่งของช่วยเหลือในรัฐโรไรมาที่อยู่ติดกับเวเนซุเอลา ส่วนสิ่งของช่วยเหลืออีกชุดจะถูกส่งไปยังเกาะกือราเซาในทะเลแคริบเบียนต้นสัปดาห์หน้า

เครื่องบินสหรัฐฯเตรียมส่งความช่วยเหลือเข้าสู่ เวเนซุเอลา

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสิ่งของช่วยเหลือเหล่านี้จะได้รับอนุญาตให้นำเข้าไปยังเวเนซุเอลาหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา ได้ปฏิเสธไม่รับความช่วยเหลือและสั่งให้กองทัพปิดกั้นเส้นทางลำเลียงความช่วยเหลือเข้าสู่ประเทศ โดยให้เหตุผลว่านี่เป็นแผนการของสหรัฐที่จะแทรกซึมเข้าไปเวเนซุเอลาเพื่อล้มล้างรัฐบาลของเขา

related