svasdssvasds

ร้านอาหารและบาร์ในเวียดนามออกเมนูต้อนรับ ทรัมป์-คิม

ร้านอาหารและบาร์หลายแห่งในกรุงฮานอยของเวียดนามกำลังตั้งความหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติมาเยือนเวียดนามมากขึ้น จากการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-เกาหลีเหนือครั้งที่สองที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ดังนั้นร้านอาหารและบาร์ต่างๆจึงออกเมนูใหม่เพื่อต้อนรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือ

ร้านเดอร์ตี้เบิร์ด (Durty Bird) ในย่านโอลด์ควอร์เตอร์คิดค้นเมนูพิเศษเพื่อต้อนรับการมาเยือนเวียดนามของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งจะมาเปิดประชุมสุดยอดผู้นำในสัปดาห์หน้า โดยเมนูใหม่คือแฮมเบอร์เกอร์ “เดอร์ตี้โดนัลด์” (Dirty Donald) ซึ่งคิดค้นมาจากบุคลิกของผู้นำสหรัฐ ภายในมีเนื้อชิ้นหนา เพราะประธานาธิบดีทรัมป์เป็นคนรักเนื้อ ใส่ชีสและราดด้วยน้ำสลัดรัสเชี่ยนเดรสซิ่ง (Russian dressing) ซึ่งการใช้น้ำสลัดตัวนี้เป็นการล้อเลียนข่าวอื้อฉาวทางการเมืองว่ารัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 จนทำให้ทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดี ส่วนเมนูแฮมเบอร์เกอร์ของนายคิม จองอึนจะมีชื่อว่า “คิมจองยัม” ประกอบไปด้วยมายองเนสกิมจิ กิมจิทอด หมูนุ่มและหมูย่าง รวมทั้งหอมย่าง

ร้านอาหารและบาร์ในเวียดนามออกเมนูต้อนรับ ทรัมป์-คิม

เจ้าของร้านบอกว่า เขาต้องการทำให้เบอร์เกอร์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หรือ make burgers great again ซึ่งเป็นการล้อเลียนประโยคหาเสียงของทรัมป์ที่บอกว่า make America great again และเขาหวังว่า ทั้งประธานาธิบดีทรัมป์และผู้นำเกาหลีเหนือจะชื่นชอบเมนูนี้หากได้ชิม

ร้านอาหารและบาร์ในเวียดนามออกเมนูต้อนรับ ทรัมป์-คิม

ถัดจากร้านอาหารแห่งนี้ก็ยังมีบาร์ชื่อ บีซีนีส์ตั้งอยู่ ที่นั่นบาร์เทนเดอร์ก็ได้คิดค้นเครื่องดื่มตัวใหม่เพื่อต้อนรับประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งประกอบไปด้วยวิสกี้และน้ำมะเขือเทศ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมลับนั่นคือคาราเมลเป็นเส้น ใช้วางประดับด้านบนแก้วเพื่อให้ดูเหมือนเส้นผม ซึ่งบาร์เทนเดอร์บอกว่า สีของคาราเมลเป็นสีเดียวกันกับสีผมของทรัมป์ อย่างไรก็ตาม พวกเขาคิดว่าทรัมป์อาจจะไม่ชื่นชอบแก้วนี้เท่าไหร่นัก เพราะทรัมป์ไม่ดื่มแอลกอฮอล แต่สำหรับเครื่องดื่มที่คิดค้นเพื่อผู้นำเกาหลีเหนือนั้น ผสมผสานโสมเข้ากับโซจู และเหล้ารัม ซึ่งตัวแก้วจะตกแต่งด้วยสาหร่ายสีดำ

ร้านอาหารและบาร์ในเวียดนามออกเมนูต้อนรับ ทรัมป์-คิม

related