svasdssvasds

"เทเรซา เมย์" เสนอการโหวตเลื่อน "เบร็กซิท" ออกไป (คลิป)

นายกรัฐมนตรีอังกฤษจะเสนอให้มีการโหวตเลื่อนกำหนดการ เบร็กซิท ออกไป หากว่าส.ส.อังกฤษยังปฏิเสธแผนข้อตกลง เบร็กซิท ของเธออีกในเดือนหน้า

นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ แห่งอังกฤษ จะเสนอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษลงคะแนนโหวตเพื่อเลื่อนกำหนดการ เบร็กซิท ออกไป หากว่าส.ส.ยังปฏิเสธแผนข้อตกลง เบร็กซิท ของเธออีกในวันที่ 12 มีนาคม โดยในวันนั้นนายกฯเทเรซ่า เมย์ จะเสนอข้อตกลง เบร็กซิท ที่เธอได้ทำไว้กับสหภาพยุโรป รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในเงื่อนไขต่างๆ ต่อส.ส.อังกฤษเพื่อให้พวกเขาโหวตอีกครั้ง และหากว่าส.ส.ยังปฏิเสธ พวกเขาก็จะต้องโหวตเพิ่มอีกสองข้อ

คือหนึ่ง ส.ส.จะต้องโหวตกันในวันถัดไปว่าจะยอมให้สหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปโดยที่ไม่มีข้อตกลงใดๆในวันที่ 29 มีนาคมหรือไม่ ซึ่งสหราชอาณาจักรจะยอมในกรณีนั้นก็ต่อเมื่อเสียงส่วนใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎรเห็นพ้องต้องกันเท่านั้น

แต่หากว่าส.ส.ไม่ยอมสนับสนุนให้สหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปโดยที่ไม่มีข้อตกลงใดๆ พวกเขาก็ต้องโหวตกันอีกข้อในวันที่ 14 มีนาคม เรียกร้องให้มีการยืดเส้นตายกำหนดการ เบร็กซิท ในวันที่ 29 มีนาคมออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม นายกฯเทเรซา เมย์ ย้ำจุดยืนชัดเจนต่อบรรดาส.ส.ว่าเธอไม่ต้องการให้เส้นตาย เบร็กซิท ถูกเลื่อนออกไป ดังนั้นสิ่งที่อังกฤษควรทำก็คือหาข้อตกลงกับสหภาพยุโรปที่ทุกฝ่ายจะยอมรับได้ และถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปตามกำหนดการในวันที่ 29 มีนาคม

related