svasdssvasds

"ทรัมป์-คิม" รับประทานอาหารค่ำ เปิดฉากการประชุมครั้งที่ 2 (คลิป)

การประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-เกาหลีเหนือครั้งที่สองเริ่มขึ้นแล้วที่กรุงฮานอยของเวียดนามในค่ำวันนี้ โดยสองผู้นำได้เข้าหารือกันและรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน

เวลา 18.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นและตรงกับเวลาในประเทศไทย ประธานาธิบดีทรัมป์ได้เข้าพบกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเพียงลำพังเป็นเวลา 20 นาที ที่โรงแรมเมโทรโพล ซึ่งเป็นโรงแรมระดับห้าดาว หลังจากนั้นทั้งสองคนได้รับประทานอาหารค่ำร่วมกันพร้อมกับที่ปรึกษาคนสนิทของทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบประเด็นที่ทั้งสองผู้นำจะหารือกันอย่างแน่ชัด ส่วนในวันพรุ่งนี้ ยังไม่มีการประกาศกำหนดการอย่างเป็นทางการ แต่รายงานระบุว่า ทรัมป์และคิมจะเข้าหารือกันอย่างน้อย 5 รอบ และคาดว่าเหตุการณ์สำคัญทั้งหมด เช่น การร่วมลงนามในข้อตกลงหรือการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ก็จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

[caption id="attachment_451362" align="aligncenter" width="800"] "ทรัมป์-คิม" รับประทานอาหารค่ำ เปิดฉากการประชุมครั้งที่ 2 (คลิป) A television screen shows a news broadcast of North Korea's leader Kim Jong Un standing with US President Donald Trump during their first meeting in Hanoi, at a railway station in Seoul on February 27, 2019. (Photo by Jung Yeon-je / AFP)[/caption]

[caption id="attachment_451363" align="aligncenter" width="800"] "ทรัมป์-คิม" รับประทานอาหารค่ำ เปิดฉากการประชุมครั้งที่ 2 (คลิป) A television screen shows a news broadcast of North Korea's leader Kim Jong Un standing with US President Donald Trump during their first meeting in Hanoi, at a railway station in Seoul on February 27, 2019. (Photo by Jung Yeon-je / AFP)[/caption]

ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเข้าพบกับประธานาธิบดีเหงียน ฟู้จ่องของเวียดนาม ก่อนจะเริ่มเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-เกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการที่กรุงฮานอย และยังได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีเหงียน ซวนฟุกของเวียดนามอีกด้วย โดยผู้นำสหรัฐได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีของเวียดนามว่า เขาคิดว่า การประชุมกับเกาหลีเหนือครั้งนี้จะออกมาประสบความสำเร็จมาก เพราะนายคิม จองอึนก็ต้องสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ เขายังได้ชมเวียดนามซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมว่า ทั่วโลกกำลังจะได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เวียดนามทำ และเขาต้องขอขอบคุณเวียดนาม

[caption id="attachment_451364" align="aligncenter" width="800"] "ทรัมป์-คิม" รับประทานอาหารค่ำ เปิดฉากการประชุมครั้งที่ 2 (คลิป) US President Donald Trump (L) and North Korea's leader Kim Jong Un arrive for a meeting at the Sofitel Legend Metropole hotel in Hanoi on February 27, 2019. (Photo by Saul LOEB / AFP)[/caption]

แต่วันนี้ไม่พบความเคลื่อนไหวอื่นใดของนายคิม จองอึน มีเพียงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือเท่านั้นที่เดินทางไปล่องเรือเยี่ยมชมอ่าวฮาลองเบย์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเวียดนาม โดยในบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่เดินทางไปนั้นประกอบไปด้วยเช่น นายคิม พยองแฮ รองประธานพรรคแรงงานเกาหลี และนายรี ซูยง รองประธานพรรคแรงงานเกาหลี เป็นต้น แต่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือกำลังเดินทางกลับ ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อยกับสื่อมวลชนด้วย

related