svasdssvasds

ชนสยอง! เปิดนาทีระเบิดสถานีรถไฟอียิปต์ ตาย 28 เจ็บเพียบ [คลิป]

มีรายงานข่าวเกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนผนังคอนกรีตกั้นชานชาลาในประเทศอียิปต์ ทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง คาดมีผู้เสียชีวิตกว่า 28 ราย บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุขบวนรถไฟพุ่งชนผนังคอนกรีตกั้นชานชาลา ที่สถานีรถไฟรามเสส สถานีหลักกลางกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ แรงกระแทกส่งผลให้ถังน้ำมันระเบิด เกิดไฟลุกท่วมคลอกผู้คนที่อยู่บนรถไฟและบนชานชาลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน

ชนสยอง! เปิดนาทีระเบิดสถานีรถไฟอียิปต์ ตาย 28 เจ็บเพียบ [คลิป]

โดยเจ้าหน้าที่การรถไฟอียิปต์ ระบุว่า รถไฟวิ่งด้วยความเร็วสูงมากผิดปกติ จังหวะที่รถไฟพุ่งชนผนังคอนกรีต ทำให้ถังน้ำมันระเบิดส่งผลให้บริเวณใกล้เคียง รวมถึงชานชาลาและอาคารถูกไฟไหม้ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานี เผยให้เห็นนาทีระเบิด และไฟลุกท่วม ประชาชนหลายคนถูกไฟคลอกทั้งร่าง บางคนพยายามช่วยดับไฟ และขณะที่หลายคนวิ่งหนีอย่างโกลาหล

อย่างไรก็ตาม นายมุสตาฟา มัดบูลี นายกรัฐมนตรีอียิปต์ ได้เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุทันทีและสั่งให้สอบสวนหาสาเหตุ และนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ พยานหลายคน กล่าวว่า พวกเขาเห็นไฟออกมาจากเครื่องยนต์ของรถไฟก่อนที่มันจะชน เเละเกิดระเบิด เพลิงลุกไหม้ภายในสถานี เวลาต่อมากระทรวงคมนาคมได้ระงับรถไฟขาเข้าและขาออกทั้งหมดที่มายังสถานี ทั้งนี้ที่ผ่านมาอียิปต์เคยเกิดอุบัติเหตุทางรถไฟหลายครั้ง ซึ่งอุบัติเหตุรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นในปี 2545 ใกล้กับกรุงไคโร เมื่อเกิดไฟไหม้ตู้โดยสาร มีผู้เสียชีวิตกว่า 370 คน

related