svasdssvasds

อินเดีย-ปากีสถาน ยิงกันสนั่น ชาวบ้านสังเวย 4 ศพ ทั่วโลกผวาสงครามโลกครั้งที่ 3

ปากีสถาน กับ อินเดีย เปิดศึกยิงใส่กันอีกครั้ง ส่งผลให้ชาวบ้านเสียชีวิตรวมแล้ว 4 ศพ ขณะที่คนทั่วโลกเริ่มห่วงสถานการณ์บานปลายจนถึงขั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

อินเดีย-ปากีฯ เปิดศึกรอบใหม่ ยิงกันสนั่น ชาวบ้านสังเวย 4 ศพ 

จากเหตุการณ์ปากีสถานยิงเครื่องบินรบของกองทัพอากาศอินเดียที่อยู่ในน่านฟ้าแคชเมียร์ตกสองลำ พร้อมกับจับกุม น.ท.อภินันทาน วารธามัน นักบินของอินเดียเป็นตัวประกัน และยอมปล่อยตัวในเวลาต่อมา หนึ่งในเครื่องบินลำที่ตกได้ตกลงมาในเขตของปากีสถาน ขณะที่อีกลำไปตกในฝั่งของอินเดีย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนทำให้สถานการณ์ตึงเครียด

ขณะที่สำนักข่าวเอพีรายงาน ล่าสุดจากเมืองศรีนคร แคว้นแคชเมียร์ ประเทศอินเดีย ว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่สงบ ทหารกองทัพอินเดียและปากีสถาน กลับมายิงปืนใหญ่ใส่ฐานที่มั่น และหมู่บ้านของอีกฝ่ายหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บริเวณแนวพรมแดน ข้อพิพาทแคว้นแคชเมียร์ ตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันศุกร์ จนถึงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีชาวบ้านเสียชีวิตไป 4 ศพ แยกเป็นฝั่งอินเดีย 3 ศพ และปากีสถาน 1 ศพ ที่เหลือมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน

อินเดีย-ปากีสถาน ยิงกันสนั่น ชาวบ้านสังเวย 4 ศพ ทั่วโลกผวาสงครามโลกครั้งที่ 3

เจ้าหน้าที่ของทั้งอินเดียและปากีสถาน ยังคงใช้การชี้แจงรายละเอียดการยั่วยุทางทหารของอีกฝ่ายหนึ่ง เช่น การโต้ตอบของทหารฝ่ายตนนั้นเหมาะสมแล้ว ขณะเดียวกันกล่าวหาอีกฝ่ายว่ายั่วยุ ทำให้เกิดการละเมิดข้อตกลงหยุดยิงปี ค.ศ. 2003 ในพื้นที่หลายจุดตลอดแนวพรมแดนแคว้นแคชเมียร์ เป้าหมายการโจมตีอยู่ที่ที่ตั้งทางทหาร และยังรวมถึงหมู่บ้านที่มีประชาชนอาศัยอยู่ อินเดีย-ปากีสถาน ยิงกันสนั่น ชาวบ้านสังเวย 4 ศพ ทั่วโลกผวาสงครามโลกครั้งที่ 3 สำหรับความตึงเครียดของข้อพิพาทแคว้นแคชเมียร์ระหว่างอินเดียกับปากีสถาน ได้ปะทุขึ้นมาเพราะเครื่องบินรบของกองทัพอินเดีย ได้ข้ามเขตแดนเข้าไปปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในฝั่งปากีสถานของแคว้นแคชเมียร์ อ้างว่าเพื่อโจมตีกองกำลังติดอาวุธของปากีสถาน ที่อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายในแคว้นแคชเมียร์ฝั่งอินเดีย ทำให้ทหารอินเดียเสียชีวิตไป 40 นาย

 

อินเดีย-ปากีสถาน ยิงกันสนั่น ชาวบ้านสังเวย 4 ศพ ทั่วโลกผวาสงครามโลกครั้งที่ 3

ปากีสถาน จึงตอบโต้ด้วยการยิงเครื่องบินขับไล่มิก-21 ของกองทัพอากาศอินเดียตกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมจับนักบิน 1 คน เป็นเชลยศึก สุดท้ายปากีสถานยอมปล่อยตัวนักบินคืนให้อินเดียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงถึงท่าทีสันติ และหวังที่จะคลี่คลายสถานการณ์ตึงเครียดไม่ให้ลุกลามมากไปกว่านี้ กระทั่งเกิดเหตุนองเลือดอีกครั้ง หลังจากข่าวทั้ง 2 ประเทศ เปิดศึกกันขึ้นอีกครั้ง ทำให้ทั่วโลกเฝ้าจับตา หวั่นจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

 

related