svasdssvasds

พบพัสดุบรรจุระเบิดที่สนามบินในอังกฤษ

ตำรวจอังกฤษกำลังตรวจสอบพัสดุบรรจุระเบิด 3 ชิ้นที่พบที่สนามบิน 2 แห่งและสถานีรถไฟในประเทศ เชื่อว่าทั้งสามแห่งมีส่วนเชื่อมโยงกัน

ตำรวจต่อต้านก่อการร้ายอังกฤษกำลังสืบสวนกรณีการพบพัสดุบรรจุระเบิด 3 ชิ้นที่พบที่สนามบินฮีทโธรว, สนามบินลอนดอน ซิตี้ และสถานีรถไฟวอเตอร์ลู โดยระเบิดถูกบรรจุอยู่ในซองไปรษณีย์พลาสติกขนาดเอ4 และมีระเบิด 1 ลูกเกิดติดไฟหลังจากที่ซองถูกเปิดออก ซึ่งตำรวจเชื่อว่าการพบระเบิดในสถานที่ทั้งสามแห่งนั้นมีความเชื่อมโยงกัน และกำลังสืบสวนหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ด้านตำรวจไอร์แลนด์ก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจอังกฤษในการสืบสวนด้วยเช่นกัน เพราะว่าบนซองพัสดุที่พบที่สนามบินฮีทโธรวกับสถานีรถไฟวอเตอร์ลูนั้นมีสแตมป์ของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ติดอยู่ ซึ่งไปรษณีย์ไอร์แลนด์ระบุว่าสแตมป์ที่ว่าคือชุด เลิฟแอนด์เวดดิ้ง ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการ์ดอวยพร, บัตรเชิญงานแต่ง และการ์ดขอบคุณ ขณะที่โฆษกของสนามบินฮีทโธรวกล่าวว่า ทางสนามบินจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในกระบวนการสืบสวน

พบพัสดุบรรจุระเบิดที่สนามบินในอังกฤษ

พื้นที่บริเวณสถานีวอเตอร์ลูถูกปิดกั้นหลังมีการพบพัสดุบรรจุระเบิด ซึ่งหนึ่งในพนักงานเป็นผู้พบพัสดุดังกล่าว ส่วนที่สนามบินลอนดอน ซิตี้ มีพนักงานที่ต้องถูกอพยพราว 100 คนหลังมีการพบพัสดุบรรจุระเบิด อย่างไรก็ตาม การพบพัสดุไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินแต่อย่างใด

related