svasdssvasds

"อังกฤษ" แก้ไขข้อตกลง "เบร็กซิท" สำเร็จ ก่อนส.ส.โหวต

"อังกฤษ" แก้ไขข้อตกลง "เบร็กซิท" สำเร็จ ก่อนส.ส.โหวต

นายกรัฐมนตรีอังกฤษเผยสามารถตกลงปรับแก้ข้อตกลงเบร็กซิทกับอียูได้สำเร็จ ก่อนหน้าที่ส.ส.อังกฤษจะทำการโหวตอนุมัติอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ แห่งอังกฤษ เปิดเผยในการแถลงข่าวร่วมว่า เธอสามารถเจรจาตกลงปรับแก้ข้อตกลง เบร็กซิท กับสหภาพยุโรป หรือ อียู ได้สำเร็จ หนึ่งวันก่อนหน้าที่บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษจะทำการโหวตอนุมัติอีกครั้ง ซึ่งนายกฯเทเรซา เมย์ กล่าวยืนยันว่าเธอจะเปิดการอภิปรายในเรื่องข้อตกลงเบร็กซิทก่อนหน้าที่จะให้ส.ส.ทำการโหวต โดยเธอหวังว่าคราวนี้ส.ส.อังกฤษจะโหวตสนับสนุนข้อตกลง หลังจากที่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเสียงส่วนใหญ่ในสภาไม่สนับสนุนข้อตกลงเบร็กซิทของเธอ

ด้านอียูกล่าวว่า หากครั้งนี้ส.ส.อังกฤษยังโหวตไม่ยอมรับข้อตกลง เบร็กซิท อีก อังกฤษจะไม่มีโอกาสครั้งที่สามแล้วในการเจรจาปรับแก้ข้อตกลง

ขณะที่นายเจเรมี คอร์บิน แกนนำฝ่ายค้านอังกฤษ เรียกร้องให้ส.ส.โหวตไม่สนับสนุนข้อตกลงเบร็กซิทของนายกฯเทเรซา เมย์ อีกครั้ง โดยชี้ว่านายกฯเทเรซา เมย์ ล้มเหลวในการเจรจา และการแถลงครั้งล่าสุดก็ไม่ได้บ่งชี้ว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรในข้อตกลงอย่างที่เธอเคยได้ให้สัญญาไว้กับรัฐสภาอังกฤษ

ทั้งนี้ หลังการโหวตของส.ส.อังกฤษที่จะมีขึ้นในวันนี้ หากว่าข้อตกลงเบร็กซิทถูกปฏิเสธอีก ก็จะมีการโหวตอีกครั้งในวันพุธว่า ส.ส.จะสนับสนุนให้สหราชอาณาจักรออกจากอียูโดยที่ไม่มีข้อตกลงหรือไม่ และหากว่าส.ส.ไม่สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรออกจากอียูโดยที่ไม่มีข้อตกลง ก็จะมีการโหวตในวันพฤหัสฯว่าจะให้มีการเลื่อนเส้นตายเบร็กซิทหรือไม่

related