svasdssvasds

ตำรวจเวเนซุเอลาจับกุมผู้ประท้วง และก่อความไม่สงบกว่า 300 คน

องค์กรเอ็นจีโอในเวเนซุเอลารายงานว่าในช่วงระหว่างที่ไฟดับยาวนานกว่าสัปดาห์ มีชาวเวเนซุเอลาถูกจับกุมจากการประท้วง และก่อความไม่สงบถึงราว 300 คน

โฟโร พีนัล (Foro Penal) องค์กรเอ็นจีโอเคลื่อนไหวด้านสิทธิของผู้ถูกกุมขัง รายงานว่าระหว่างช่วงไฟดับทั่วประเทศตั้งแต่วันพฤหัสที่ 7 มีนาคม ถึงวันพฤหัสที่ผ่านมา มีผู้ประท้วงถูกจับกุมแล้ว 124 ราย และอีกกว่า 200 คนถูกจับข้อหาปล้นสะดม ขณะที่สมาคมร้านค้าปลีกระบุว่ามีร้านค้าปลีกราว 500 ร้านในเมืองมาราไกโบถูกปล้นสะดมระหว่างสัปดาห์ที่เกิดไฟดับ

ตำรวจเวเนซุเอลาจับกุมผู้ประท้วง และก่อความไม่สงบกว่า 300 คน

รัฐบาลประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโรระบุว่าตอนนี้ สามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติแล้ว แต่ก็ยังมีรายงานว่าบางเขตทางตะวันตกยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ และตอนนี้ แม้ว่าไฟฟ้าจะกลับมาแล้ว แต่กระแสไฟฟ้าคงยังไม่เสถียร มีกระแสไฟตกบ่อยครั้ง

ตำรวจเวเนซุเอลาจับกุมผู้ประท้วง และก่อความไม่สงบกว่า 300 คน

ปัญหาไฟฟ้าดับหลายวัน กระทบต่อการผลิตน้ำประปา จนทำให้ชาวบ้านต้องนำภาชนะไปรองน้ำจากแหล่งน้ำต่างๆที่พอจะหาได้ บางคนไปตักน้ำจากแหล่งน้ำที่ปนเปื้อน หรือบางคนต้องรองน้ำจากท่อน้ำทิ้งมาใช้ นอกจากนี้ การเดินทางคมนาคมก็ได้รับผลกระทบ ผู้คนแตกตื่นไปเติมน้ำมัน และเกิดเหตุปล้นสะดมมากมาย ซึ่งสถิติจากบริษัทวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจพบว่า ไฟฟ้าดับรอบนี้ก่อให้เกิดความเสียหายในประเทศเวเนซุเอลามากถึง 875 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27,125 ล้านบาท

related