svasdssvasds

เวเนซุเอลาประกาศหยุดเรียน - งานหลังไฟฟ้าดับอีกแล้ว

ทางการเวเนซุเอลาประกาศหยุดเรียนและหยุดงานในวันนี้อย่างต่อเนื่อง หลังไฟฟ้าดับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และนับเป็นครั้งที่สองในรอบเดือนนี้แล้วที่ไฟฟ้าดับ

ทางการเวเนซุเอลาสั่งหยุดเรียนและหยุดงานเพิ่มเติมอีกหนึ่งวันในวันนี้ หลังเมื่อวานนี้ได้สั่ง งดทำการเรียนการสอนและให้ประชาชนได้หยุดงาน หลังเกิดไฟฟ้าดับมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ พบเห็นประชาชนจำนวนมากในกรุงการากัสออกมาเดินตามท้องถนนเพื่อหาจุดที่มีอินเทอร์เน็ตใช้ เพราะหลังไฟฟ้าดับ สัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ขัดข้องเช่นกัน ขณะที่อาคารหลายแห่งที่ไม่มีเครื่องปั่นไฟก็ตกอยู่ในความมืดมิดในช่วงกลางคืน อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่ของกรุงการากัสเริ่มกลับมามีไฟฟ้าใช้ในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้

เวเนซุเอลาประกาศหยุดเรียน - งานหลังไฟฟ้าดับอีกแล้ว

ด้านประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโดรออกมากล่าวโทษ กลุ่มก่อการร้ายว่าอยู่เบื้องหลังเหตุไฟฟ้าดับครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองในรอบหนึ่งเดือนแล้ว โดยระบุว่า มีการจุดไฟเผาเพื่อโจมตีรอบๆโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังน้ำกูรี ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมทวิตภาพโรงไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากเปลวเพลิง

เวเนซุเอลาประกาศหยุดเรียน - งานหลังไฟฟ้าดับอีกแล้ว

ส่วนไฟฟ้าดับครั้งแรกในรอบเดือนนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ถึง 14 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเมื่อไม่มีไฟฟ้าก็ไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ จึงเกิดปัญหาประชาชนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคตามมา ชาวบ้านต้องไปรองน้ำจากท่อน้ำทิ้งมาใช้ นอกจากนี้ ปัญหาไฟฟ้าดับยังส่งผลทำให้คนไข้ในโรงพยาบาลจำนวนมากที่เสียชีวิตอีกด้วย

เวเนซุเอลาประกาศหยุดเรียน - งานหลังไฟฟ้าดับอีกแล้ว

related