svasdssvasds

ชาวปากีสถานร่วมใจรำลึกถึงเหยื่อ เหตุกราดยิงมัสยิดไครสต์เชิร์ช

ชาวปากีสถานหลายพันคนแต่งชุดขาวออกมารวมตัวสร้างเป็นรูปมัสยิด เพื่อรำลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์

ชาวปากีสถานจำนวนหลายพันคนที่แต่งตัวในชุดสีขาวออกมารวมตัวกันบนสนามหญ้าสีเขียวในจังหวัดปัญจาบ เพื่อสร้างแถวเป็นรูปมัสยิด อัล นูร์ หนึ่งในมัสยิดที่ถูกโจมตี เพื่อรำลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 50 รายในเหตุกราดยิงมัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมกันนี้ผู้ชุมนุมยังได้กู่ร้องเป็นประโยคว่า อิสลาม อีส พีซ หรือที่แปลว่า อิสลามคือสันติภาพ ด้วย ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมในชุดสีขาวอีกกลุ่มก็ยืนรวมตัวกันเป็นประโยคว่า อิสลาม อีส พีซ อยู่ข้างๆ

ชาวปากีสถานร่วมใจรำลึกถึงเหยื่อ เหตุกราดยิงมัสยิดไครสต์เชิร์ช

การชุมนุมรำลึกนี้มีสถาบันมุสลิม ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร เป็นผู้จัดขึ้น โดยองค์กรดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมสันติภาพและเสถียรภาพในโลกมุสลิม เหตุกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่งในเมืองเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย ถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศ โดยผู้เสียชีวิต 9 รายเป็นชาวปากีสถาน และ 1 ในนั้นได้รับรางวัลกล้าหาญหลังเสียชีวิตจากการที่เขาพยายามขัดขวางมือปืน

ชาวปากีสถานร่วมใจรำลึกถึงเหยื่อ เหตุกราดยิงมัสยิดไครสต์เชิร์ช

related