svasdssvasds

ผู้นำทั่วโลก แสดงความเสียใจเหตุไฟไหม้มหาวิหารน็อทร์-ดาม

บุคคลสำคัญทั่วโลก แสดงความเสียใจผ่านทวิตเตอร์ ต่อเหตุการณ์ไฟไหม้มหาวิหารน็อทร์-ดาม ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ได้ทวีตข้อความเศร้าเสียใจกับภาพความสูญเสียครั้งนี้ ก่อนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเสียหาย โดยผู้นำฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์ว่า มหาวิหารแห่งนี้จะถูกสร้างขึ้นใหม่ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งฝรั่งเศส ซึ่งอาจจะมีการระดมทุนจากนานาชาติเพื่อการฟื้นฟูต่อไป

ส่วน นายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ ว่าเป็นเรื่องน่าเศร้า และเสนอแนะว่าถ้าใช้เครื่องบินบรรทุกน้ำช่วยดับไฟ อาจได้ผล และขอให้เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเร่งดำเนินการโดยเร็ว ส่งผลให้ ทวีตของนายโดนัล ทรัมป์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะการดับไฟที่มหาวิหารนอน็อทร์-ดาม นั้นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากมีโครงสร้างเก่าแก่และมีสิ่งที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อยู่มาก

ด้าน นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตภาพขณะเคยเยือนมหาวิหารน็อทร์-ดาม พร้อมข้อความแสดงความเสียใจถึงชาวฝรั่งเศส โดยระบุว่า มหาวิหารน็อทร์-ดาม เป็นสมบัติอันล้ำค่าและยิ่งใหญ่ของโลก พร้อมกับเชื่อว่า วิหารแห่งนี้จะถูกสร้างขึ้นใหม่ในไม่ช้า

เช่นเดียวกับ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการดับไฟ และพร้อมให้การช่วยเหลือฝรั่งเศสอย่างเต็มที่

related