svasdssvasds

แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ ส่งผลอาคารถล่ม - สนามบินพัง ตาย 8 ราย

แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ ส่งผลอาคารถล่ม - สนามบินพัง ตาย 8 ราย

เหตุแผ่นดินไหวระดับ 6.1 ที่เกิดขึ้นที่เกาะลูซอน ของประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย สนามบินแห่งหนึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก และทำให้อาคารหลายแห่งพังถล่ม

แผ่นดินไหวขนาด 6.3 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ อยู่ห่างจากตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมะนิลาประมาณ 60 กิโลเมตร ทางการฟิลิปปินส์คาดว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่งติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของห้างสรรพสินค้าสูง 4 ชั้นในเมืองโปรัค ในจังหวัดปัมปางา ที่พังถล่มเพราะแผ่นดินไหว โดย ลิเลีย ปิเนดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปัมปางา ระบุว่า การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่ต้องเครื่องปั่นไฟให้พลังงานเพื่อช่วยคนที่ติดอยู่ภายใน มีศพผู้เสียชีวิต 3 ร่างถูกนำออกจากห้างดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 20 รายได้รับความช่วยเหลือ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ 3 คนในจำนวนนี้ซึ่งบาดเจ็บเพราะบ้านถล่ม เสียชีวิตในเวลาต่อมา

แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ ส่งผลอาคารถล่ม - สนามบินพัง ตาย 8 ราย

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรู้สึกได้ที่เมืองหลวงกรุงมะนิลาด้วย โดยอาคารสูงหลายแห่งโยกไปมาสร้างความแตกตื่นให้กับผู้คน มีผู้เผยแพร่คลิปแสดงให้เห็นว่า สระว่ายน้ำที่อยู่บนดาดฟ้าตึกสูงแห่งหนึ่งเสียหาย จนน้ำไหลทะลักลงมาเป็นน้ำตก

แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ ส่งผลอาคารถล่ม - สนามบินพัง ตาย 8 ราย

ส่วนท่าอากาศยานคลาร์คท ที่เมืองปัมปังงาต้องปิดให้บริการอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ระบุว่าต้องตรวจสอบความเสียหายของลานบินแต่ละวันสนามบินคลาร์ครองรับผู้โดยสาร 8,000 คน และมากกว่า 600 เที่ยวบินในแต่ละสัปดาห์ ใครจะเดินทางเข้าออกสนามบินที่กรุงมะนิลา ช่วงนี้ต้องตรวจสอบด้วย เพราะเที่ยวบินอาจจะล่าช้า นอกจากนี้ยังมีรายงานไฟฟ้าขัดข้องใน 8 จังหวัด ฟิลิปปินส์ แผ่นดินไหวและภูเขาไฟบ่อยครั้ง วงแหวนไฟกินบริเวณจากญี่ปุ่นถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอ่าวแปซิฟิก

แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ ส่งผลอาคารถล่ม - สนามบินพัง ตาย 8 ราย แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ ส่งผลอาคารถล่ม - สนามบินพัง ตาย 8 ราย แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ ส่งผลอาคารถล่ม - สนามบินพัง ตาย 8 ราย

related