svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตระเบิดศรีลังกาพุ่ง 310 ราย จับผู้ต้องสงสัยได้ 40 คน

ศรีลังกาพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 310 รายจากเหตุระเบิดโจมตี 8 จุดที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 40 คนแล้ว

โฆษกตำรวจศรีลังกาเปิดเผยวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดศรีลังกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 310 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บราว 500 คน ขณะที่ล่าสุด ทางการสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 40 คนแล้วที่มีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุโจมตีดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลศรีลังกากล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายเอ็นทีเจ ซึ่งเป็นกลุ่มก่อการร้ายท้องถิ่นโดยเมื่อวานนี้ ทางการได้ประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งให้อำนาจเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองทัพ สามารถควบคุมตัวและสอบสวนผู้ต้องสงสัยได้เลยโดยไม่ต้องคำสั่งศาล

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปในศรีลังกาเวลานี้ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมรอบๆสถานที่เกิดเหตุ อย่างเช่นที่โบสถ์เซนต์แอนโทนีส์ หนึ่งในจุดที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสรุปพบเหตุระเบิดโบสถ์และโรงแรมทั้งหมด 8 จุดที่เกิดขึ้น และมีรายงานว่า พบระเบิดที่สนามนานาชาติโคลัมโบด้วย แต่ว่าเจ้าหน้าที่สามารถยับยั้งการระเบิดได้ทัน ซึ่งคาดว่าจุดนี้คนร้ายน่าจะหวังก่อเหตุเป็นจุดที่ 9 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

related