svasdssvasds

ผู้นำ "เกาหลีเหนือ-รัสเซีย" ให้คำมั่นเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้เข้มแข็งขึ้น

ผู้นำเกาหลีเหนือกับรัสเซียให้คำมั่นว่าจะเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ในการประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างผู้นำทั้งสอง

นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กับ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ต่างให้คำมั่นว่าจะเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ณ การประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างผู้นำทั้งสองที่จัดขึ้นที่เกาะรัสกี ใกล้กับเมืองวลาดิวอสต็อค ทางตะวันออกไกลของประเทศรัสเซีย โดยผู้นำทั้งสองได้จับมือกันก่อนที่การประชุมจะเริ่มต้นขึ้น และประธานาธิบดีปูตินกล่าวว่า เขาต้องการช่วยลดความตึงเครียดระหว่างสองชาติเกาหลี ส่วนนายคิม จองอึนกล่าวหวังว่า จะเป็นการประชุมที่ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ที่มีความสัมพันธ์และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ให้มั่นคงยิ่งขึ้น

ด้านรัฐบาลรัสเซียกล่าวว่า ผู้นำทั้งสองจะหารือกันในประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์ แต่คาดว่านายคิม จองอึน ก็จะพยายามเรียกเสียงสนับสนุนจากรัสเซีย หลังจากที่การประชุมสุดยอดครั้งที่สองร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงเรื่องโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ ทางรัสเซียยังเชื่อว่า การประชุม 6 ฝ่าย ที่ประกอบไปด้วย จีน, ญี่ปุ่น, รัสเซีย, สหรัฐ, เกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ ในประเด็นโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ที่ตอนนี้ถูกระงับอยู่ เป็นหนทางเดียวที่จะแก้ปัญหาอาวุธนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลีได้

related