svasdssvasds

นายกฯ ถึงจีน เตรียมหารือ สี จิ้นผิง บ่ายนี้

นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยคณะเดินทางถึงกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง ครั้งที่2 พร้อมหารือกับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนบ่ายนี้

วันนี้ (26 เม.ย.62) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทางครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายน 2562 โดยมีนางหลิว ยู่ฟาง รองเลขาธิการสภาประชาชนกรุงปักกิ่ง รอให้การต้อนรับ โดยพลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการประชุม จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะร่วมพิธีเปิดการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทางครั้งที่ 2 และกล่าวสุนทรพจน์ระหว่างการประชุมระดับสูง ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติจีน โดย นายหาน เจิ้ง รองนายกรัฐมนตรีจีน จะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี

นายกฯ ถึงจีน เตรียมหารือ สี จิ้นผิง บ่ายนี้

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะได้พบหารือทวิภาคีกับผู้นำระดับสูงของจีน ได้แก่ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน โดยในช่วงค่ำ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และภริยา จะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุมฯ และคู่สมรส ณ มหาศาลาประชาชน

นายกฯ ถึงจีน เตรียมหารือ สี จิ้นผิง บ่ายนี้

related