svasdssvasds

สหรัฐฯเตือนประชาชนศรีลังกาอาจถูกโจมตี

รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศยกระดับการเตือนการท่องเที่ยวศรีลังกา ให้ประชาชนทบทวนการเดินทาง อาจเกิดเหตุรุนแรงอีก หลังเกิดเหตุระเบิดหลายแห่งจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 250 คน

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯประกาศเตือนประชาชนที่มีแผนจะเดินทางไปศรีลังกา ให้ทบทวนการเดินทางใหม่ พร้อมทั้งสั่งให้สมาชิกครอบครัวในวัยเรียนของลูกจ้างรัฐบาลสหรํฐฯ ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัทธยม ต้องเดินทางออกจากศรีลังกา และอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่หน่วยฉุกเฉินออกจากศรีลังกาได้

แถลงการณ์ระบุว่ากลุ่มก่อการร้ายยังคงวางแผนโจมตีศรีลังกาเพิ่มอีก และอาจโจมตีโดยมีการเตือนเล็กน้อย หรืออาจไม่เตือนล่วงหน้าเลย โดยมุ่งเป้าไปที่สถานที่ท่องเที่ยว ศูนย์กลางการเดินทาง ตลาด ห้างสรรพสินค้า อาคารรัฐบาล โรงแรม สถานที่เที่ยวกลางคืน ร้านอาหาร ศาสนสถาน สวนสาธารณะ งานอีเวนท์กีฬาหรือวัฒนธรรม สถาบันศึกษา สนามบิน โรงพยาบาล และสถานที่สาธารณะอื่นๆ

การประกาศมีขึ้นไม่กี่วันหลังเกิดเหตุระเบิดที่โบสถ์และโรงแรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 253 ราย ซึ่งในนั้นมีชาวต่างชาติจำนวนมาก ขณะที่รัฐบาลศรีลังกาคาดว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น จะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้ลดลง 30 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นรายได้รวมราว 1,500 ล้านเหรียญ หรือ 47,900 ล้านบาท

related