svasdssvasds

"ทรัมป์" แสดงความเสียใจกับเหยื่อกราดยิงโบสถ์ยิว

เกิดเหตุมือปืนเปิดฉากยิงที่โบสถ์ชาวยิวในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 คน ขณะที่ทรัมป์ได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อเหยื่อ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้แสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โบสถ์ยิวในเมืองซานดิเอโก้เมื่อวานนี้ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนออกเดินทางไปหาเสียงที่รัฐวิสคอนซินว่า การกระทำดังกล่าวเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง และเจ้าหน้าที่จะต้องจัดการเรื่องดังกล่าวให้ได้

เมื่อวานนี้ มือปืนเข้าไปเปิดฉากยิงที่โบสถ์ชาวยิวในเมืองโพเวย์ เขตซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนียที่กำลังจัดพิธีเฉลิมฉลองวันหยุดชาวยิวกันอยู่ ส่งผลให้มีผู้หญิงเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งภายหลังเกิดเหตุตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยชายวัย 19 ปี ที่ภายหลังถูกเปิดเผยชื่อว่าคือนายจอห์น เออร์เนสต์ แม้ว่าตำรวจจะยังไม่ได้เปิดเผยถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ชี้ว่าน่าจะเป็นการก่ออาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง พร้อมกันนี้ได้แสดงความเสียใจไปยังเหยื่อในเหตุการณ์ ขณะที่นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี กล่าวประณามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่เลวร้ายและขี้ขลาดมาก

ด้านนายอำเภอกล่าวต่อนักข่าวว่า ตำรวจได้รับแจ้งให้ไปยังโบสถ์ดังกล่าวหลังจากที่มือปืนใช้ปืนไรเฟิลจู่โจมเปิดฉากยิง ซึ่งมือปืนได้หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุก่อนที่จะถูกตำรวจจับกุมในที่สุด โดยตอนนี้ทีมสืบสวนกำลังตรวจสอบความเคลื่อนไหวบัญชีผู้ใช้โซเชี่ยลมีเดียของนายเออร์เนสต์อยู่ เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะเดียวกันเขาก็กำลังถูกตรวจสอบว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุยิงกันที่มัสยิดเมื่อเดือนก่อนด้วย

เหตุยิงกันครั้งนี้เกิดขึ้น 6 เดือนหลังจากเหตุยิงกันที่โบสถ์ชาวยิวในเมืองพิตส์เบิร์ก ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ซึ่งเหตุการณ์นั้นนับเป็นเหตุโจมตีต่อต้านชาวยิวที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสหรัฐอเมริกา

related