svasdssvasds

"ฟอร์ด" เตรียมเลิกจ้าง 7,000 ตำแหน่งทั่วโลก!

ฟอร์ด บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก เตรียมเลิกจ้างพนักงานสำนักงาน 7,000 ตำแหน่งทั่วโลก เพื่อลดต้นทุนการผลิต และขั้นตอนการทำงาน

ฟอร์ดประกาศเตรียมเลิกจ้างพนักงานสำนักงาน 7,000 ตำแหน่ง โดยจะเริ่มแจ้งพนักงานวันนี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ซึ่งรวมถึงอาสาให้ออก 1,500 ตำแหน่งด้วย โดยฟอร์ดระบุว่า การลดจำนวนพนักงานสำนักงานครั้งนี้ เป็นความพยายามในการลดขั้นตอนการทำงาน และลดต้นทุนการผลิตที่คาดว่าจะประหยัดไปได้ปีละ 600 ล้านเหรียญ หรือราว 19,100 ล้านบาท

หลายเดือนที่ผ่านมา ฟอร์ดได้ปรับโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานต่างๆทั่วโลก แต่ปีที่แล้ว ฟอร์ดประกาศว่าจะใช้เงินในการปรับโครงสร้างองค์กรถึง 11,000 ล้านเหรือยญ หรือราว 350,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มยอดขายทั่วโลก และให้ความสนใจกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ไร้คนขับมากขึ้น

"ฟอร์ด" เตรียมเลิกจ้าง 7,000 ตำแหน่งทั่วโลก!

"ฟอร์ด" เตรียมเลิกจ้าง 7,000 ตำแหน่งทั่วโลก!

ฟอร์ด และอุตสาหกรรมรถยนต์กำลังเผชิญความกดดันให้เตรียมตัวรับอนาคตกับเทคโนโลยีใหม่ และวางแผนรับโลกที่เต็มไปด้วยรถยนต์ไร้คนขับ และความต้องการผู้บริโภคที่ต้องการใช้บริการรถยนต์แต่ไม่ต้องการซื้อขับเอง เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เจเนอรัลมอเตอร์ อีกหนึ่งผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ก็ได้ประกาศเลิกจ้างถึง 8,000 ตำแหน่ง และปิดโรงงานในอเมริกาเหนือ 5 โรง

related