svasdssvasds

รมต.แรงงาน ญี่ปุ่นโต้กลับกระแสต้าน ยังไงก็ต้องส้นสูง

รมต.แรงงาน ญี่ปุ่นโต้กลับกระแสต้าน ยังไงก็ต้องส้นสูง

รมต.แรงงานญี่ปุ่นเผยผู้หญิงจำเป็นต้องใส่ส้นสูงทำงานเพราะ"สังคมยอมรับว่าเหมาะสม" 

นายทาคูมิ เนโมโตะ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและแรงงานของญี่ปุ่นกล่าวแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมเมื่อวานนี้ว่า เป็นความจำเป็นที่บริษัทต่างๆต้องบังคับให้พนักงานผู้หญิงสวมใส่รองเท้าส้นสูงขณะทำงาน เพราะสังคมยอมรับว่าการใส่ส้นสูงเป็นเรื่องของความเหมาะสมและเป็นความจำเป็นของการประกอบอาชีพ แต่ขณะเดียวกัน คานาโกะ โอตซูจิ นักการเมืองหญิงมองว่า กฎระเบียบดังกล่าวถือว่าล้าหลังมาก

[caption id="attachment_506416" align="aligncenter" width="838"] รมต.แรงงาน ญี่ปุ่นโต้กลับกระแสต้าน ยังไงก็ต้องส้นสูง Labour and Welfare Minister Takumi Nemoto[/caption]

การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้น หลังยูมิ อิชิกาว่า นักแสดงและนักเขียนสาวออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกกฎระเบียบว่าผู้หญิงต้องสวมรองเท้าส้นสูงมาทำงาน โดยเธอยื่นคำร้องดังกล่าว หลังต้องสวมรองเท้าส้นสูงไปทำงานที่โรงประกอบพิธีฌาปนกิจศพ หลังจากนั้น กรณีดังกล่าวก็สร้างกระแสในโลกสังคมออนไลน์ และมีผู้มาร่วมลงชื่อหลายพันคน รวมทั้งต่างประเทศก็ให้การสนับสนุนด้วยเช่นกัน เธอจึงได้ยื่นคำร้องถึงกระทรวงแรงงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยมีการลงชื่อสนับสนุนจำนวน 18,800 รายชื่อนอกจากนี้ยังเกิดกระแสในสังคมออนไลน์ในการติดแฮชแท็ก #kutoo หรือกูทู ซึ่งมาจากคำว่าคุตสึที่แปลว่ารองเท้า

[caption id="attachment_506412" align="aligncenter" width="840"] รมต.แรงงาน ญี่ปุ่นโต้กลับกระแสต้าน ยังไงก็ต้องส้นสูง Yumi Ishikawa, leader and founder of the KuToo movement[/caption]

related