svasdssvasds

คลื่นความร้อนมุ่งหน้าถล่มยุโรป ทะลุ 45 องศาแรงสุดในรอบ 16 ปี

คลื่นความร้อนมุ่งหน้าถล่มยุโรป ทะลุ 45 องศาแรงสุดในรอบ 16 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักอุตุนิยมวิทยาของหลายประเทศในยุโรป ได้ออกประกาศเตือนประชาชนถึงคลื่นความร้อนที่คาดว่าจะเข้าปกคลุมอย่างทั่วถึงบริเวณทางฝั่งตะวันตกของทวีปยุโรปในช่วงสัปดาห์นี้ เช่นประเทศ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน สวิตเซอร์แลนด์ เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ อิตาลี และอังกฤษ โดยอาจส่งผลกระทบให้หลายเมืองใหญ่ของยุโรปมีอุณหภูมิสูงขึ้นถึงเกือบ 40 องศาเซลเซียส

โดยการปกคลุมของคลื่นความร้อนดังกล่าวจะรุนแรงที่สุดในรอบ 16 ปี นับตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งครั้ง นั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในฝรั่งเศสมากถึง 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ขณะที่รายงานดังกล่าว ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าคลื่นความร้อนที่จะเข้าปกคลุมยุโรปในช่วงสัปดาห์นี้จะเคลื่อนตัวผ่านหรือสิ้นสุดลงเมื่อใด

คลื่นความร้อนมุ่งหน้าถล่มยุโรป ทะลุ 45 องศาแรงสุดในรอบ 16 ปี

โดยเป็นที่คาดกันว่าที่ฝรั่งเศสจะเป็นที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนครั้งนี้มากที่สุด โดยเฉพาะที่กรุงปารีส อาจเจออุณหภูมิสูงถึงเกือบ 45 องศาเซลเซียส ซึ่งในปี 2003 นั้นปารีสเคยทำลายสถิตอุณหภูมิสูงที่สุดมาแล้วถึง 44.1 องศาเซลเซียส ทำให้มีผู้คนเสียชีวิตนับหมื่นราย นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่าชาวกรุงปารีส ต่างตื่นตัวกับข่าวคลื่นความร้อนที่จะต้องเผชิญ ด้วยการซื้อเครื่องปรับอากาศมาติดตั้งตามบ้านเรือน จนเครื่องปรับอากาศขาดตลาดไปแล้ว

ด้านกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี คาดว่าอาจต้องเจอกับอุณหภูมิที่สูงถึง 38 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับ นครแฟรงเฟิร์ต และฮัมบูร์ก ส่วนประเทศอื่น อย่างเช่น รัฐบาเดนวือเทมแบิร์ก และบาวาเรีย นั้นอุณหภูมิจะไม่ร้อนเท่ากับช่วงตอนบนของทวีป ส่วนประเทศสเปนอุณหภูมิส่วนใหญ่ที่อยู่อย่างน้อย 36 องศา

related