svasdssvasds

"แอปเปิล" ออก "อีโมจิ" สำหรับผู้พิการ

"แอปเปิล" ออก "อีโมจิ" สำหรับผู้พิการ

บริษัทแอปเปิลประกาศออกอีโมจิใหม่เพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้งาน ที่รวมถึงอีโมจิสำหรับผู้พิการอย่าง คนนั่งรถเข็นหรือคนหูหนวก

แอปเปิล บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของโลก ประกาศออกสัญลักษณ์อีโมจิใหม่เพิ่มเติมในวัน อีโมจิโลก ที่รวมถึงอีโมจิสำหรับผู้พิการอย่าง คนนั่งรถเข็น, คนใช้ไม้เท้าช่วยเดิน หรือคนหูหนวก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความต้องการของบริษัทแอปเปิลที่จะให้ความสำคัญกับผู้พิการมากขึ้น โดยการออกแบบอีโมจิใหม่ๆเหล่านี้ถูกเสนอเมื่อปีที่แล้ว และทางบริษัทจะเปิดให้ผู้ใช้งานของแอปเปิลใช้อีโมจิดังกล่าวได้ภายในปีนี้

ด้านโฆษกของแอปเปิลกล่าวว่า การให้ความสำคัญกับความหลากหลายและแตกต่างในสังคมเป็นสิ่งที่บริษัทยึดมั่นมาโดยตลอด และอีโมจิทางเลือกใหม่นี้จะช่วยลดช่องว่างของความต่างในสังคม นอกจากนี้ยังมีอีโมจิใหม่อื่นๆเพิ่มเติมอย่างเช่น สีผิวที่หลากหลายของอีโมจิคนจับมือกัน, สัตว์อย่างนกฟลามิงโกกับตัวสล็อต, อาหารอย่างวาฟเฟิล กระเทียม และเนย รวมถึงเสื้อผ้าอย่าง เสื้อกั๊กสะท้อนแสงกับชุดว่ายน้ำ ซึ่งรวมๆแล้วทางแอปเปิลประกาศอีโมจิใหม่ไปแล้วราว 20 แบบ และจะมีประกาศเพิ่มเติมอีกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

แอปเปิลระบุอีกว่า อีโมจิใหม่ๆเหล่านี้อาจจะยังไม่ครอบคลุมผู้พิการได้ทั้งหมดตอนนี้ แต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นสำหรับการเปิดกว้างรับความหลากหลายในสังคมของโลกอีโมจิ

related