svasdssvasds

"อินสตาแกรม" ทดสอบซ่อนจำนวนกดไลก์ หวังลดแรงกดดันต่อผู้ใช้งาน

"อินสตาแกรม" ทดสอบซ่อนจำนวนกดไลก์ หวังลดแรงกดดันต่อผู้ใช้งาน

อินสตาแกรมทดสอบการซ่อนจำนวนการกดไลก์ของโพสต์ในหลายประเทศ โดยหวังที่จะลดแรงกดดันต่อผู้ใช้งาน

อินสตาแกรม แอพพลิเคชั่นสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลกที่มีเฟซบุ๊กเป็นเจ้าของ ทำการทดสอบการซ่อนจำนวนการกดไลก์ของโพสต์ในหลายประเทศ ทั้ง ออสเตรเลียและญี่ปุ่น เริ่มต้นในวันนี้ โดยหวังที่จะลดแรงกดดันต่อผู้ใช้งาน ซึ่งหมายความว่าแทนที่ผู้ใช้อินสตาแกรมจะเห็นจำนวนการกดไลค์ใต้โพสต์ของตัวเองตามแบบปกติในหน้าฟีด ผู้ใช้ก็จะเห็นเพียงแค่ชื่อผู้ใช้งานคนอื่น 1 ชื่อกับคำว่าผู้ใช้งานคนอื่นๆเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้อินสตาแกรมจะยังคงกดดูจำนวนผู้ที่มากดไลก์ทั้งหมดได้ตามปกติในหน้ารวมคนที่มากดไลก์ส่วนตัว

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาอินสตาแกรมได้ลองทดสอบระบบแบบนี้มาแล้วในประเทศแคนาดา และตอนนี้กำลังเริ่มทดสอบในประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น และบราซิล โดยความเคลื่อนไหวของอินสตาแกรมมีขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหลายว่าอาจมีส่วนทำให้คนหนุ่มสาวหมดความมั่นใจในตนเองและมีความรู้สึกขาดหรือความไม่พอได้ อันเนื่องมาจากจำนวนการกดไลก์ที่ได้รับ ซึ่งทางอินสตาแกรมกล่าวหวังว่า การทดสอบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานมุ่งเป้าไปแค่ที่การแชร์รูปภาพหรือวีดีโอได้โดยที่ไม่ต้องมาคอยกังวลกับจำนวนการกดไลก์

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทางอินสตาแกรมเองก็เพิ่งเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยแก้ปัญหาการบูลลี่กันทางโลกออนไลน์ หลังสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่หลายแห่ง ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ถูกกดดันจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลกที่ตกเป็นเหยื่อของการบูลลี่ รวมถึงการเผยแพร่ข้อความเกลียดชังและข่าวปลอมด้วย

related