svasdssvasds

เลโก้ สร้างตัวต่อ มนุษย์อวกาศ เท่าขนาดคนจริง

บริษัทเลโก้ต่อตัวต่อเป็นรูปมนุษย์อวกาศขนาดเท่าคนจริง เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ที่มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก

บริษัทผู้ผลิตของเล่นตัวต่อชื่อดังของโลก อย่าง เลโก้ ได้ทำการสร้างตัวต่อเป็นรูปมนุษย์อวกาศขนาดเท่าคนจริง เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ที่มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก ซึ่งโครงการ อะพอลโล 11 ถูกปล่อยขึ้นสู่อวกาศไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 1969 ก่อนที่ยานโมดูลอีเกิลของยานอวกาศอะพอลโล 11 จะลงจอดบนดวงจันทร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม โดยทาง เลโก้ ได้เผยคลิปวีดีโอขั้นตอนการต่อตัวต่อรูปมนุษย์อวกาศที่มีความสูง 6 ฟุต 3 นิ้วตัวนี้ ที่ชุดอวกาศก็เป็นชุดแบบเดียวกันกับตอนปฏิบัติภารกิจเหยียบดวงจันทร์เมื่อครั้งนั้น

ทาง เลโก้ ใช้ชิ้นส่วนตัวต่อมากกว่า 3 หมื่นชิ้นในการสร้างตัวต่อมนุษย์อวกาศนี้ขึ้นมาโดยใช้เวลาเกือบ 300 ชั่วโมง แต่ก็มีความพิเศษอยู่ตรงที่ภาพบนดวงจันทร์ที่สะท้อนอยู่บนหมวกของนักบินอวกาศที่ เลโก้ เก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี

ตัวต่อมนุษย์อวกาศขนาดเท่าคนจริงนี้ได้ถูกนำไปจัดแสดงที่งานเทศกาล อะพอลโล 50 ที่พิพิธภัณฑ์ยานบินและยานอวกาศแห่งชาติในกรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 18 ถึง 20 กรกฎาคม

related