svasdssvasds

เหตุกราดยิงกลาง "Walmart" ในรัฐ "เท็กซัส" ดับ 20 ราย

เหตุกราดยิงกลาง "Walmart" ในรัฐ "เท็กซัส" ดับ 20 ราย

มีผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในร้าน Walmart รัฐเท็กซัสของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย

ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ กล่าวถึงเหตุกราดยิงในร้าน Walmart ในเมืองเอล ปาโซ ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 26 คนว่า เป็นหนึ่งในวันนองเลือดที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐเท็กซัส โดยเหตุนองเลือดดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้าน Walmart ใกล้กับห้างสรรพสินค้าที่อยู่ห่างจากชายแดนติดกับประเทศเม็กซิโกไปไม่กี่กิโลเมตร ซึ่งภายหลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวชายวัย 21 ปีคนหนึ่งและระบุว่าผู้ต้องสงสัยเป็นชาวเมืองอัลเลนซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเอล ปาโซ ไปทางตะวันออกราว 1,046 กิโลเมตร ด้านสื่ออเมริกันเปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัยว่าคือนายแพทริค ครูเซียส

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ถูกเผยแพร่ตามสื่อแสดงให้เห็นภาพมือปืนผู้ต้องสงสัยใส่เสื้อยืดสีเข้ม ใส่ที่ปิดหู และถือปืนไรเฟิ่ลจู่โจม ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวประณามว่าเหตุกราดยิงเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด และไม่ว่าจะใช้เหตุผลหรือข้ออ้างใดๆก็ไม่มีความชอบธรรมที่จะมาสังหารผู้บริสุทธิ์เช่นนี้

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิต แต่ประธานาธิบดีเม็กซิโกกล่าวว่า มีชาวเม็กซิกัน 3 รายรวมอยู่ในจำนวนผู้เสียชีวิต ขณะที่ตำรวจและเอฟบีไอกำลังสืบสวนว่าการก่อเหตุครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับลัทธิคลั่งคนผิวขาวหรือไม่

ขณะเดียวก็เกิดกราดยิงอีกจุดคือด้านนอกบาร์แห่งหนึ่งในเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 16 คน โดยมีรายงานว่ามือปืนผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุกราดยิงในเมืองเอล ปาโซ หลายชั่วโมง

related