svasdssvasds

เฮอริเคน "ดอเรียน" ถล่มชายฝั่งสหรัฐฯเละ บาฮามาสยอดเสียชีวิตพุ่ง 30 ศพ

เฮอริเคน "ดอเรียน" ถล่มชายฝั่งสหรัฐฯเละ บาฮามาสยอดเสียชีวิตพุ่ง 30 ศพ

เฮอริเคน "ดอเรียน" พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งรัฐนอร์ทกับเซาท์ แคโรไลนา ของสหรัฐฯ ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม กระทบประชาชนหลายแสนคน ขณะที่ยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตของบาฮามาส ซึ่งถูกเฮอริเคน "ดอเรียน" ถล่มก่อนหน้านี้อยู่ที่ 30 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เฮอริเคน “ดอเรียน” กำลังสร้างความหายในพื้นที่ชายฝั่งรัฐนอร์ทกับเซาท์ แคโรไลนา ของสหรัฐฯ หลังจากเคลื่อนตัวผ่านประเทศบาฮามาส เมื่อไม่กี่วันก่อน โดยสร้างความเสียหายอย่างหนัก

 

[caption id="attachment_542473" align="alignnone" width="840"] เฮอริเคน "ดอเรียน" ถล่มชายฝั่งสหรัฐฯเละ บาฮามาสยอดเสียชีวิตพุ่ง 30 ศพ ภาพความเสียหายที่บนเกาะอบาโก บาฮามาส ภาพโดย HeadKnowles Foundation [/caption]

โดยจุดที่ได้รับความผลกระทบมากที่สุดในประเทศบาฮามาส คือบริเวณเกาะอบาโก บ้านเรือน, ถนน และธุรกิจต่างๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และหลายจุดยังมีน้ำท่วมขัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยามฝั่งสหรัฐสามารถค้นหาและช่วยชีวิตผู้ประสบภัยออกมาได้ 201 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ หลังการค้นหาในวันพฤหัสบดีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 30 คน แต่ยังมีผู้สูญหายอีกนับร้อย นับพันคน และเกรงว่าจำนวนผู้เสียชีวิตยังจะเพิ่มขึ้นอีกมาก

[caption id="attachment_542477" align="alignnone" width="840"] เฮอริเคน "ดอเรียน" ถล่มชายฝั่งสหรัฐฯเละ บาฮามาสยอดเสียชีวิตพุ่ง 30 ศพ ความเสียหาย สนามบินมาร์ชฮาร์เบอร์ ประเทศบาฮามาส ภาพโดย Reuters[/caption]

ล่าสุด เฮอริเคน "ดอเรียน" ที่ขณะนี้อ่อนกำลังลงเป็นระดับ 2 แล้ว มีความเร็วลมอยู่ที่ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ไปทางเหนือ ตามแนวชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐฯ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก, น้ำท่วม และพายุทอร์นาโด ในพื้นที่รัฐนอร์ทกับเซาท์ แคโรไลนา มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ ไฟฟ้าดับไปแล้วหลายพันหลัง ประชาชนนับแสนคนเดือดร้อน

[caption id="attachment_542486" align="alignnone" width="960"] เฮอริเคน "ดอเรียน" ถล่มชายฝั่งสหรัฐฯเละ บาฮามาสยอดเสียชีวิตพุ่ง 30 ศพ ภาพความเสียหาย Emerald Isle ใน North Carolina ภาพโดย NWSMoreheadCity[/caption]

ขณะที่ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ (NHC) รายงานว่า เฮอริเคน "ดอเรียน" จะเคลื่อนตัวเข้าไปใกล้หรืออยู่เหนือชายฝั่งรัฐนอร์ท แคโรไลนา ในช่วงเย็นวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอย่างช้าๆ ในช่วง 2-3 วันข้างหน้า

related