svasdssvasds

ดับแล้ว 2! ไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" พัดถล่มโตเกียว

ดับแล้ว 2! ไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" พัดถล่มโตเกียว

โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นเผย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คนและมีผู้บาดเจ็บหลายสิบคนจากไต้ฝุ่น “ฟ้าใส” ที่ถล่มกรุงโตเกียวเช้าวานนี้ และสร้างความอลหม่านแก่การเดินทางสัญจร ทั้งทางบก และอากาศ ล่าสุดพายุออกมหาสมุทรแปซิฟิกแล้ว

นายโยชิฮิเดะ สึกะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น แถลงวานนี้ว่า ตำรวจยืนยันแล้วว่ามีผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นฟ้าใส 2 คน เป็นหญิงอายุประมาณ 50 ปี ในกรุงโตเกียว ถูกลมแรงพัดร่างปลิวข้ามถนน กระแทกกับผนังกำแพง และชายชราวัย 87 ปีในชิบะ ถูกต้นไม้หักโค่นทับร่างเสียชีวิตในป่า ไม่ไกลจากบ้านพัก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน พายุยังทำให้อาคารบ้านเรือนพังเสียหายและต้นไม้ใหญ่หักโค่นเป็นจำนวนมาก

ดับแล้ว 2! ไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" พัดถล่มโตเกียว

ไต้ฝุ่นฟ้าใส ซึ่งมีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 207 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดจากมหาสมุทรแปซิฟิก ขึ้นฝั่งจ.ชิบะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ก่อนจะพัดต่อไปทางอ่าวโตเกียว และเข้าสู่เมืองหลวง ล่าสุดเคลื่อนตัวออกไปมหาสมุทรแปซิฟิกแล้ว สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานว่า กระแสลมแรงทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ประชาชนประมาณ 7.6 แสนคนในโตเกียวไม่มีไฟฟ้าใช้ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์

ดับแล้ว 2! ไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" พัดถล่มโตเกียว

ไต้ฝุ่นฟ้าใสทำให้บริการรถไฟโดยสาร ทั้งใต้ดินและบนดินในเขตมหานครโตเกียว หยุดวิ่งให้บริการหลายเส้นทาง ในช่วงเช้าวันจันทร์ รวมถึงรถไฟสายที่วิ่งเข้าออกสนามบินนานาชาตินาริตะ ทำให้ผู้โดยสารเครื่องบินเหลือทางเลือกทางเหลือแค่รถแท็กซี่และรถโดยสารประจำทาง ในการเดินทางไปสนามบิน มีรายงานว่า เที่ยวบินโดยสารจากสนามบินนาริตะ และสนามบินฮาเนดะ 2 สนามบินหลักของกรุงโตเกียว ยกเลิกการเดินทาง อย่างน้อย 138 เที่ยว

related