svasdssvasds

ระทึก! มือมีดไล่แทง ในสนง.ตำรวจปารีส ดับ 4

ระทึก! มือมีดไล่แทง ในสนง.ตำรวจปารีส ดับ 4

มีผู้เสียชีวิต 4 ราย จากเหตุคนร้ายไล่แทงในกองบัญชาการตำรวจกรุงปารีสเมื่อวาน ก่อนที่คนร้ายซึ่งมีมีดเป็นอาวุธ จะถูกเจ้าหน้าที่ยิงจนเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

เรมี่ เฮตซ์ อัยการกรุงปารีส เปิดเผยว่าคนร้ายก็เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปารีส ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายที่เป็นชาย 3 คน และหญิงอีก 1 คน ก็เป็นตำรวจ 3 นาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารอีก 1 คน ที่ทำงานอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจกรุงปารีสเช่นกัน

ระทึก! มือมีดไล่แทง ในสนง.ตำรวจปารีส ดับ 4

อัยการยังไม่ได้เปิดเผยถึงมูลเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุของคนร้ายอายุ 45 ปีรายนี้ แต่ระบุว่าทางการกำลังสอบสวนกรณีของการฆาตกรรม และปัดประเด็นเรื่องการก่อการร้ายออกไป หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ไปค้นบ้านของผู้ก่อเหตุ ที่เขาอาศัยอยู่กับภรรยางานนี้มีเจ้าหน้าที่หญิงอีกคนได้รับบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการผ่าตัด

ระทึก! มือมีดไล่แทง ในสนง.ตำรวจปารีส ดับ 4

 คริสตอฟ คาสตาเนอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส เปิดเผยว่าผู้ลงมือก่อเหตุทำงานกับตำรวจปารีสมาตั้งแต่ปี 2546 และไม่เคยมีพฤติกรรมที่แสดงว่ามีปัญหาในการทำงาน ที่สามารถใช้เป็นสัญญาณเตือนได้แต่อย่างใด โดยเขาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ไอที อยู่ในแผนกข่าวกรอง แต่มีรายงานว่าเขามีปัญหาตึงเครียดกับหัวหน้างานอยู่บ้าง

เหตุการณ์ที่เกิดภายในอาคารสำนักงานตำรวจขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงข้ามกับมหาวิหารนอตร์ - ดาม ที่ถูกไฟไหม้เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายโมง เมื่อผู้ลงมือ ที่มีมีดเซรามิกเป็นอาวุธ ได้เข้ามาในอาคาร ก่อนจะตรงไปยังห้องทำงาน 2 ห้อง โดยที่นี่คนร้ายจัดการแทงเจ้าหน้าที่ไป 3 คน และแทงผู้หญิงตรงบันไดอีก 2 คน ก่อนที่เขาจะถูกเจ้าหน้าที่ยิงบริเวณลานภายในอาคาร หลังเกิดเหตุประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาคง ก็แวะมาให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่นี่ด้วย

ระทึก! มือมีดไล่แทง ในสนง.ตำรวจปารีส ดับ 4

การโจมตีเกิดขึ้น 1 วันหลังจากตำรวจหลายพันนาย จัดการเดินขบวนประท้วงเรื่องค่าจ้างแรงงานต่ำ ชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน และปัญหาการฆ่าตัวตายที่เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ตำรวจ

related