svasdssvasds

ยอดเสียชีวิตพุ่ง! "ฮากิบิส" 37 ราย สลด! ยายวัย 70 ปี พลัดตกฮ.กู้ภัยเสียชีวิต

ยอดเสียชีวิตพุ่ง! "ฮากิบิส" 37 ราย สลด! ยายวัย 70 ปี พลัดตกฮ.กู้ภัยเสียชีวิต

ยอดผู้เสียชีวิตจาก พายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส"เพิ่มเป็น 37 ราย สูญหายอีก 17 ราย หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นคุณยายวัย 70 ปี พลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยกำลังทำการขนย้าย ทางการญี่ปุ่นส่งทหารและเจ้าหน้าที่กว่าแสนนายออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ความคืบหน้าเหตุ พายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" ซึ่งมีความรุนแรงเทียบเท่ากับพายุเฮอริเคนระดับ 5  พัดถล่มเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ (12 ต.ค.) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกไปจนถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น โดยปริมาณน้ำฝนมหาศาล ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ปริมาณฝนที่ตกในช่วง 1-2 วันนี้ เทียบเท่ากับปริมาณฝนร้อยละ 40 ของฝนที่ตกทั้งปี

ยอดเสียชีวิตพุ่ง! "ฮากิบิส" 37 ราย สลด! ยายวัย 70 ปี พลัดตกฮ.กู้ภัยเสียชีวิต

ล่าสุด  วันที่ 14 ต.ค. สำนักข่าวต่างประเทศเอ็นเฮชเค (NHK) ของญี่ปุ่น รายงาน ว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 37 ราย สูญหายอีก 17 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 189  คน โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือคุณยายวัย 77 ปี พลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์ ของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระหว่างเข้าไปช่วยเหลือออกจากบ้านถูกน้ำท่วมสูงที่เมืองอิวากิ จังหวัดฟูกูชิมะ ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ไม่ได้ติดล๊อคตะขอเกี่ยวกับสายรัดลำตัวหญิงชรา ทำให้หญิงชราตกลงไปยังพื้นน้ำ ซึ่งอยู่ห่างเฮลิคอปเตอร์ 40 เมตร ก่อนที่หญิงชราจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ยอดเสียชีวิตพุ่ง! "ฮากิบิส" 37 ราย สลด! ยายวัย 70 ปี พลัดตกฮ.กู้ภัยเสียชีวิต

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุว่า ทั้งนี้รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็ม โดยทีมกู้ภัยมากกว่า 100,000 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น 31,000 คน สนธิกำลังกันเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง ต้องกระจายกำลังไปยังภูมิภาคต่างๆ ของจังหวัดนากาโนะ หลังเกิดเหตุเขื่อนกั้นแม่น้ำชิคุมะพังทลายลง ทำให้อาคารบ้านเรือนหลายพันหลังถูกจมมิดหลังคา ขณะที่กระทรวงที่ดินได้ประกาศเตือนถึงความเป็นไปได้ที่ระดับน้ำจะสูงถึง 5 เมตร หลังจากที่ได้มีการยืนยันเรื่องการพังทลายของเขื่อนกั้นแม่น้ำ ซึ่งคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้น

ขณะที่กรุงโตเกียว เริ่มมีการเก็บกวาดทำความสะอาด โดยรัฐบาลญี่ปุ่นสั่งตั้งคณะทำงานฉุกเฉินประเมินความเสียหายในภาพรวมและช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

[caption id="attachment_557629" align="alignnone" width="840"] ยอดเสียชีวิตพุ่ง! "ฮากิบิส" 37 ราย สลด! ยายวัย 70 ปี พลัดตกฮ.กู้ภัยเสียชีวิต @NBC NEWS[/caption]

[caption id="attachment_557601" align="alignnone" width="698"] ยอดเสียชีวิตพุ่ง! "ฮากิบิส" 37 ราย สลด! ยายวัย 70 ปี พลัดตกฮ.กู้ภัยเสียชีวิต @Kyodo News[/caption]

[caption id="attachment_557600" align="alignnone" width="1000"] ยอดเสียชีวิตพุ่ง! "ฮากิบิส" 37 ราย สลด! ยายวัย 70 ปี พลัดตกฮ.กู้ภัยเสียชีวิต @Kyodo News[/caption]

related