svasdssvasds

สังเวย "ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่นพุ่ง 58 ราย

สังเวย "ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่นพุ่ง 58 ราย

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากพายุ "ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่น ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด มีรายงานพบผู้เสียชีวิต 58 ราย ขณะที่บ้านเรือนกว่า 1 แสนหลัง ประสบปัญหาไม่มีน้ำใช้

วันที่ 15 ต.ค. 2562 สถานีข่าวโทรทัศน์เอ็นเอชเค (NHK) ของญี่ปุ่น รายงานความคืบหน้า ความเสียหายจากไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” พายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี ซึ่งพัดถล่มประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ ( 12 ต.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายในวงกว้าง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารมากกว่า 110,000 นาย ออกปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย มีรายงานพบผู้เสียชีวิต 58 ราย  สูญหาย 15 ราย  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 204 คน ขณะที่ครอบครัว 138,000 หลังคาเรือน ใน 13 จังหวัด ที่โดนพายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" ถล่ม ยังประสบปัญหาไม่มีน้ำใช้  และอีก 24,000 หลังคาเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้

สังเวย "ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่นพุ่ง 58 ราย

ด้านรัฐบาลญี่ปุ่น ระบุว่านับตั้งแต่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงทำงานตลอดเวลา เพื่อค้นหาผู้สูญหายและช่วยเหลือผู้ติดค้าง โดยทางรัฐบาลจะทำงานร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งพร้อมให้ความช่วยเหลือจากทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะความช่วยเหลือในการปรับปรุงสภาพที่พักอาศัย

สังเวย "ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่นพุ่ง 58 ราย

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่น ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยัง จังหวัดมิยางิ,ฟูกุชิมะ ,ไซตามะ ,อิบารากิ ,โทชิกิ, และนางาโนะ เพื่อติดตามสถานการณ์และรวบรวมข้อมูลเพื่อประเมินความเสียหาย

ด้านสำนักข่าวต่างประเทศเอพี (AP) รายงานว่า ประชาชนบางส่วนในเมืองคาวาโงเอะ จังหวัดไซตามะ เริ่มออกมาทำความสะอาดบ้านเรือน เก็บกวาดซากความเสียหายต่างๆ ที่เป็นผลพวงจากพายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" แล้ว

สังเวย "ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่นพุ่ง 58 ราย

Cr. NHK

Cr. AP

Cr. KYODO NEWS

related