svasdssvasds

หนุ่มญี่ปุ่นสุดหื่น!ตามลวนลามไอดอลสาวจากเงาสะท้อนในดวงตาจนได้รับฉายา "Digital stalker"

หนุ่มญี่ปุ่นสุดหื่น!ตามลวนลามไอดอลสาวจากเงาสะท้อนในดวงตาจนได้รับฉายา "Digital stalker"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลายเป็นข่าวดังในประเทศญี่ปุ่น เมื่อมีข่าวการจับกุมหนุ่มชื่อ นายฮิบิกิ ได้รับฉายา "Digital stalker" หลังก่อเหตุสะกดรอยตามและทำร้ายร่างกายเน็ตไอดอลสาวที่เขาชื่นชอบ ซึ่งเป็น "ไอดอลใต้ดิน" ที่จะมีกลุ่มแฟนคลับคอยตาม

หลังการจับกุม นายฮิบิกิ สารภาพว่าเบาะแสที่เขาสามารถตามไอดอลสาวถึงบ้านได้นั้นมาจากเงาสะท้อนจากตาของเธอทำให้เขาหาบ้านของเธอเจอจากกูเกิลสตรีทวิว เพื่อที่จะหาที่อยู่ของเธอให้แน่ชัด เขาได้ค้นหาข้อมูลต่างๆ โดยใช้วิธีการขยายรูปเซลฟี่ทุกๆรูปแล้วเอาภาพที่สะท้อนจากตานั้นมาทำการวิเคราะห์ปะติดปะต่อกันโดยใช้ ตำแหน่งของผ้าม่านหรือทิศทางของแสงแดดจากรูปและวิดิโอในโซเชียลมีเดียต่างๆ ของเธอ

ซึ่งความสามารถของนายฮิบิกิจึงทำให้เขา  ตามได้ว่าคอนโดที่ไอดอลสาวพักอยู่นั้นอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ และจากในคลิปวิดีโอเขาได้เก็บรายละเอียดของผ้าม่าน แสงภายในห้อง รูปแบบการตกแต่งห้องแบบคร่าว ๆ จนทำให้เขามั่นใจว่าน่าจะเป็นคอนโดที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟแห่งหนึ่ง ก่อนที่เขาจะไปดักรอจนเจอตัวแล้วใช้ผ้าขนหนูปิดปากจากนั้นจึงลวนลามและทำให้เธอบาดเจ็บ

ด้านผู้เชี่ยวชาญสื่อสังคมออนไลน์สื่อโซเชียลได้ออกมาเตือนถึงผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียให้ระมัดระวังการแชร์ข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ให้ดี หรือเช็คอินลงบนโลกโซเชียล อาจจะมีผู้ที่ไม่ประสงค์ดีตามมาทำร้ายแบบไอดอลสาวในข่าวนี้และอาจจะร้ายแรงไปสู่คดีอาชญากรรมเลยก็เป็นได้

 

 

 

 

 

 


 

related