svasdssvasds

2 สาวไทยส่อโดนประหารหลังถูกจับยาไอซ์ ที่อินโดฯ

2 สาวไทยส่อโดนประหารหลังถูกจับยาไอซ์ ที่อินโดฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรของบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า หญิงสัญชาติไทย 2 น.ส.เกศริน ขำขาว และ น.ส.สานิชา มณีทิศ ซึ่งทำงานเป็นนักการภารโรงในโรงเรียนรายและชาวชาวฝรั่งเศสอีกหนึ่งราย อาจถูกตัดสินโทษประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า หลังถูกจับกุมได้ขณะพยายามลักลอบนำยาเสพติดประเภทยาไอซ์เข้าบาหลี

2 สาวไทยส่อโดนประหารหลังถูกจับยาไอซ์ ที่อินโดฯ

 

ผู้ต้องหาอีกรายคือ นายโอลิเวอร์ โยแวร์ ชายชาวฝรั่งเศส เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดอีกรายถูกจับกุมได้ภายหลังมีคนส่งพัสดุบรรจุโคเคน หนัก 22.5 กรัม จากฝรั่งเศส มาให้ โดยพัสดุดังกล่าวถูกตรวจค้นเมื่อส่งมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติ โดยพัสดุเขียนที่ส่งปลายทาง เป็นที่พักของโอลิเวอร์ ในบาหลี คาดว่านาย โอลิเวอร์อาจ ต้องโทษจำคุกเป็นระยะเวลายาวนาน หรืออาจได้รับโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีการจับกุมหญิงชาวรัสเซียอีกรายชื่อ น.ส.ตาเตียนา ฟีร์โซวา ซึ่งพยายามลักลอบนำโคเคน หนัก 6.6 กรัม เข้าบาหลี ซึ่งถ้าศาลตัดสินว่ามีความผิดตามฟ้อง อาจจะได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 15 ปี

ก่อนหน้านี้จำเลยชายชาวไทย 2 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมที่สนามบินงูราห์ไร  หลังเดินทางโดยเครื่องบินไปจากกรุงเทพฯถูกศาลอินโดนีเซียในเมืองเดนปาซาร์ โดยศาลมีคำพิพากษาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ให้ลงโทษจำคุกคนละ 16 ปี และปรับคนละ 2,000 ล้านรูเปียห์ หรือราว 4.2 ล้านบาท ฐานลักลอบขนยาไอซ์เข้าประเทศ ทั้งนี้ อินโดนีเซียนับเป็นหนึ่งในประเทศมุสลิมซึ่งมีกฎหมายเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดที่เข้มงวดและมีโทษหนักมากที่สุดของโลก แม้ว่าโทษประหารชีวิตมักถูกลดโทษเหลือเพียงการจำคุกเป็นระยะเวลายาวนาน แต่ที่ผ่านมาก็ปรากฏว่าทางการอินโดนีเซียเคยทำการประหารชีวิตชาวต่างชาติที่กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดบ่อยครั้ง

 

 

 

 

CR : channelnewsasia

 

 

related