svasdssvasds

11.11 Singles’ Day 9 ชั่วโมงแรก อาลีบาบาฟันยอดขายไป 23 พันล้านเหรียญสหรัฐ

11.11 Singles’ Day 9 ชั่วโมงแรก อาลีบาบาฟันยอดขายไป 23 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศูนย์สื่ออาลีบาบากรุ๊ปประกาศ ยอดขายของอาลีบาบา 9 ชั่วโมงแรกของวันคนโสด Singles’ Day พุ่งทะยานถึง 158.31 พันล้านหยวน หรือประมาณ 22.63 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าปีที่แล้วที่ 126.72 พันล้านหยวน หลังเปิดเทศกาลชอปปิง 24 ชั่วโมงในปีนี้อย่างตระการตาด้วยการแสดงของศิลปินดังอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ แจ็คสัน ยี ศิลปินดังของจีน

Singles’ Day เป็นเทศกาลชอปปิงที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2009 โดย แดเนียล จาง ปัจจุบันจางเป็นซีอีโอของอาลีบาบากรุ๊ป เขาเป็นคนทำให้ Singles' Day เติบโตอย่างรวดเร็วจนประสบความสำเร็จสร้างยอดขายรวมสูงกว่า Black Friday และ Cyber ​​Monday ของสหรัฐอเมริกาถึง 3 เท่า จนกลายเป็นมหกรรมงานขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้ว

อัลวิน หลิว ผู้จัดการทั่วไปทีมอลล์ อาลีบาบา กล่าวว่า กำลังซื้อมาจากคนรุ่นใหม่มากขึ้น รวมถึงยังมีกลุ่มลูกค้าชนบท และยังมีกลุ่มผู้บริโภคจากเมืองขนาดกลางในแต่ละมณฑลเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

เมื่อปี 2018 อาลีบาบาทำยอดขายภายในวันเดียวได้ถึง 30 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยสร้างยอดขายออนไลน์ 7.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นตัวเลขที่สูงกว่าปีก่อนหน้า 27% แต่ยังคงต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี Citic Securities คาดการณ์ยอดขายซิงเกิ้ลเดย์จะโต 20-25% ในปีนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการชะลอตัวของการเติบโตอีคอมเมิร์ซโดยรวมในประเทศจีน

อาลีบาบาเผยยอดขายแรกในช่วงนาทีที่ 1.08 พุ่งขึ้นถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ และภายใน 1 ชั่วโมงทำรายได้ไปถึง 84 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 22% จากช่วงต้นปีที่แล้ว Singles 'Day ติดเทรนด์สูงสุดอันดับ 1 เวยป๋อของจีน ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลคล้ายทวิตเตอร์ โดยอาลีบาบา คาดว่าผู้ใช้งานกว่า 500 ล้านคนจะเข้าร่วมในเทศกาลชอปปิงปีนี้ มากกว่าปีที่แล้วถึงประมาณ 100 ล้านคน และปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ Singles' Day ขาด แจ็ค หม่า เพราะเขาลาออกจากอาลีบาบาไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ถึงแม้จะไม่มีแจ็ค หม่า อาลีบาบาก็ยังคงครองแชมป์ในอุตสาหกรรมการชอปปิงออนไลน์อยู่ดี

 

 

 

related