svasdssvasds

"อิหร่าน" ประกาศตั้งค่าหัว “ทรัมป์” 80 ล้านดอลลาร์

"อิหร่าน" ประกาศตั้งค่าหัว “ทรัมป์” 80 ล้านดอลลาร์

โฆษกรัฐบาลอิหร่าน ประกาศระดมทุนประชาชน บริจาคคนละ 1 ดอลลาร์ ตั้งค่าหัว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ 80 ล้านดอลาร์ หรือ 2,400 ล้านบาท และ ส.ส.เรียกร้องให้โจมตีทำเนียบขาว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เตือนว่า สหรัฐฯจะโจมตีให้หนักหน่วงยิ่งกว่า ถ้าอิหร่านโจมตีบุคลากรหรือเป้าหมายของสหรัฐฯ หลังจากอิหร่านขู่จะโจมตีเป้าหมายของสหรัฐฯ 35 แห่ง ในภูมิภาค รวมทั้งเรือรบ

"อิหร่าน" ประกาศตั้งค่าหัว “ทรัมป์” 80 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ชาวอิหร่านนับล้านร่วมไว้อาลัยพลตรี กัสเซม โซไลมานี่ ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษ "คุดส์" เป็นเวลา 3 วัน ส่วนผู้จัดพิธีศพได้เรียกร้องขอรับบริจาคคนละ 1 ดอลลาร์ ให้ได้ 80 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2,400 ล้านบาท เป็นค่าหัวทรัมป์ ส่วน ส.ส.อิหร่านเรียกร้องในสภาฯ ให้โจมตีทำเนียบขาว

ทหารหน่วยพลร่วมของสหรัฐฯ หลายพันนายจากกองพลส่งกำลังทางอากาศที่ 82 ได้เข้าประจำการในตะวันออกกลาง ด้านสื่อเผยแพร่ภาพทรัมป์ชูหัวแม่มือ 2 ข้าง ขณะนั่งรถออกจากสนามกอล์ฟกลับไปยังคฤหาสน์ใน มาร์-อา-ลาโก

เมื่อวันเสาร์ พลตรีฮอสเซน ซาลามี่ ผู้บัญชาการกองทัพการปฏิวัติอิหร่าน ได้ลั่นวาจาว่าได้วางยุทธศาสตร์การล้างแค้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้สหรัฐฯอยู่ในภูมิภาคอีกต่อไป แต่ทรัมป์ ที่บรรดาผู้นำอิหร่านเรียกว่า "ผู้ก่อการร้ายใส่สูท" ได้สวนกลับว่า จะโจมตี 52 เป้าหมายสำคัญของอิหร่านทันที ถ้าแตะต้องผลประโยชน์ของสหรัฐฯ ในภูมิภาค

"อิหร่าน" ประกาศตั้งค่าหัว “ทรัมป์” 80 ล้านดอลลาร์

 

อิหร่านประกาศไม่ทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์

เตือนคนไทย ยกเว้นการเดินทางไปอิรัก และหลีกเลี่ยงเข้าใกล้สถานที่ชุมนุม

สหรัฐฯสั่งโจมตีอีก พร้อมเตรียมส่งทหารไปตะวันออกกลางเพิ่ม

ผู้นำสูงสุดอิหร่านประกาศล้างแค้นสหรัฐฯ

related