svasdssvasds

ไวรัสโคโรนา เปิดคลิปสภาพในโรงพยาบาลเมืองอู่ฮั่น

ไวรัสโคโรนา เปิดคลิปสภาพในโรงพยาบาลเมืองอู่ฮั่น

อู่ฮั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดเชื้อ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ในขณะที่ทางการจีนกำลังพยายามควบคุมการระบาดอย่างเต็มที่ คลิปวีดีโอล่าสุดที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลเผยให้เห็นความแออัดของโรงพยาบาล

ช่วงค่ำวานนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า Ray Lau ได้โพสต์วีดีโอบนทวิตเตอร์ ระบุว่าเป็นสภาพภายในโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของประเทศจีน ซึ่งเมืองนี้มีประชากร 11 ล้านคน เป็นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดในจีน เป็นจุดเริ่มต้นการแพร่กระจายเชื้อ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังสร้างความกังวลทั่วโลกขณะนี้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า ไม่สามารถยืนยันวีดีโอได้ แต่วิเคราะห์ว่าเป็นวีดีโอจากสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา ในเมืองอู่ฮั่นจริง ซึ่งตรงกับรายงานข่าวโดยสื่อท้องถิ่นของจีนว่าสถาบันการแพทย์ในอู่ฮั่นกำลังท่วมท้นด้วยคนไข้

อีกหนึ่งวีดีโอที่มีการแชร์อย่างแพร่หลายบนโซเชียลมีเดียเช่นกัน เผยให้เห็นสภาพเต็นท์สีขาวเรียงรายนอกอาคารโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น ป้ายติดที่เต็นท์เขียนเป็นภาษาจีนที่แปลว่า “สาธารณสุขจีน” พร้อมทั้งมีป้ายระหว่างเต็นท์ที่บ่งบอกว่าเป็นทางเดินผู้ป่วย

ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่ารัฐกำลังก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในเมืองอู่ฮั่นขนาด 1,000 เตียง คาดว่าจะสร้างเสร็จพร้อมใช้งานภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์

related