svasdssvasds

โคบี ไบรอันต์ เสียชีวิตแล้ว จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

โคบี ไบรอันต์ เสียชีวิตแล้ว จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

นักกีฬาบาสเก็ตบอลชื่อดังของสหรัฐฯ โคบี ไบรอันต์ เสียชีวิตจากเหตุฮอลิคอปเตอร์ตกในรัฐแคลิฟอร์เนีย พร้อมลูกสาววัย 13 ปี

เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกในเมืองคาลาบาซัส รัฐแคลิฟอร์เนีย เวลาประมาณ 10.00 นาฬิกาเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน ซึ่งในนั้นคือ โคบี ไบรอันต์ นักบาสเกตบอลชื่อดังระดับตำนานของสหรัฐฯวัย 41 ปี และลูกสาวของเขาวัย 13 ปี

ขณะที่ตำรวจท้องถิ่นเขตลอสแองเจลิส ได้เผยแพร่ภาพที่เกิดเหตุบนทวิตเตอร์ บอกพิกัดที่เกิดเหตุ และระบุว่าสามารถดับไฟได้แล้ว

โคบี ไบรอันต์ เกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 1978 เขาเป็นผู้เล่นบาสเก็ตบอลตำแหน่งการ์ดคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับเลือกเข้าสู่เอ็นบีเอตั้งแต่จบมัธยมปลาย โคบี เล่นให้ทีม เลคเกอร์ส ของลอสแองเจลิสมาตลอดระยะเวลา 20 ปี เขาและทีมได้แชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย และโคบีได้รางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่าเอ็นบีเอ ถึง 4 ครั้ง นอกจากนี้ ทางการเมืองลอสแองเจลิส ยังได้ประกาศให้วันที่ 24 สิงหาคมของทุกปีเป็น วันโคบีไบรอันต์ ซึ่งหมายเลข 24 มาจากหมายเลขเสื้อของโคบี

โคบี เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ คนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์ในปี 2018 จากภาพยนตร์สารคดีสั้น ความยาว 5 นาที ที่สร้างจากจดหมายรักที่เขาเขียนถึงบาสเก็ตบอลเมื่อปี 2015

ขณะที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ระบุว่า โคบี ไบรอันต์ เป็นหนึ่งในนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขารักครอบครัวมาก และการสูญเสียลูกสาวด้วย ทำให้ช่วงเวลานี้ยิ่งมีความเสียใจมากขึ้นไปอีก

โคบี ไบรอันต์ เสียชีวิตแล้ว จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

related